svasdssvasds

ช่างซ่อมหลังคาที่ดีมีลักษณะอย่างไร เพื่อจบปัญหาซ่อมหลังคาซ้ำซ้อน

ช่างซ่อมหลังคาที่ดีมีลักษณะอย่างไร เพื่อจบปัญหาซ่อมหลังคาซ้ำซ้อน

การซ่อมหลังคาที่ถูกวิธี ต้องตรวจสอบหารอยรั่ว ใช้วัสดุคุณภาพ แก้ไขถูกจุด เลือกช่างซ่อมหลังคาที่มีคุณภาพ จบปัญหาหลังคาเรื้อรัง

สภาพอากาศของประเทศไทยมีความแปรปรวนบ่อยครั้ง จึงมีโอกาสที่หลังคาบ้านของคุณอาจได้รับความเสียหาย รั่ว หลุดปลิวหรือฉีกขาดได้ง่าย การซ่อมหลังคาจำเป็นต้องมีความรู้ มีความชำนาญในเรื่องของกระเบื้องหลังคา เพื่อที่ให้ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก

การใช้บริการช่างซ่อมหลังคานอกจากจะช่วยประหยัดเวลาสะดวกสบายกับคุณแล้ว ยังเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง โดยลักษณะของช่างซ่อมหลังคาที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร คุณควรพิจารณาส่วนไหนบ้าง มาดูกัน

บริการช่างซ่อมหลังคา
บางคนอาจคิดว่าการซ่อมหลังคานั้นง่าย แค่เพียงหารอยรั่วให้เจอแล้วฉาบปูนปิดทับก็คงจะจบปัญหาได้ ซึ่งในความเป็นจริงไม่เป็นแบบนั้นเลย เพราะรอยรั่วบางรูปแบบอาจลุกลามไปถึงบริเวณอื่นก็เป็นได้  

หากคุณอยากซ่อมหลังคาให้ตรงจุด ช่างซ่อมหลังคามืออาชีพสามารถตรวจสอบหารอยรั่วจนเจอสาเหตุที่แท้จริง จากนั้นจะเลือกใช้วิธีแก้ไขที่เหมาะสม จึงเป็นการจบสิ้นปัญหาหลังคารั่วซึมซ้ำซ้อน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ปัญหาแบบไหนที่ควรจ้างช่างซ่อมหลังคา ปัญหาแบบไหนที่ควรจ้างช่างซ่อมหลังคา
พายุฝนฟ้าคะนองมาทีไรหลังคาบ้านของคุณต้องเจอลมแรงปะทะตลอด ถ้าหลังคาไม่แข็งแรงพอก็อาจหลุดปลิวได้ หากหลังคาบ้านของคุณได้รับความเสียหายดังต่อไปนี้ แนะนำให้จ้างช่างซ่อมหลังคามาแก้ไขทันที

●    หลังคา รั่ว หลุดปลิว
หากหลังคาบ้านของคุณโดนลมแรงจนหลุดปลิวไป คุณควรรีบตามช่างซ่อมหลังคามาซ่อมแซม ไม่ควรนิ่งเฉย เพราะถ้าฝนตกลงมาล่ะก็ น้ำฝนจะรั่วซึมเข้าบ้านของคุณได้ทันที สร้างความเสียหายให้กับฝ้าเพดาน เฟอร์นิเจอร์ในบ้านจะเสียหาย รวมถึงระบบไฟฟ้าอาจมีโอกาสลัดวงจรได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้อาศัย

●    หลังคาแอ่น
ปัญหาหลังคาแอ่นเป็นปัญหาที่คุณควรเรียกช่างซ่อมหลังคา เนื่องจากปัญหานี้มีสาเหตุมาจากการออกแบบโครงสร้างที่ผิดพลาด ไม่ถูกสัดส่วน หากผู้รับเหมาใช้เหล็กที่มีขนาดไม่เต็มตามมาตรฐานมาก่อสร้าง จะส่งผลต่อโครงสร้างทั้งหมดได้รวมถึงหลังคาบ้านของคุณด้วย

●    หลังคาเบี้ยว
สาเหตุของหลังคาเบี้ยวเกิดจากแนวลอนของกระเบื้องหลังคาไม่ได้ระดับตรงกัน เกิดจากฝีมือของช่างซ่อมหลังคาที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ เพราะถ้าวัดระยะไม่ได้ระดับ จะส่งผลให้การติดตั้งแผ่นกระเบื้องหลังคาซ้อนทับไม่ได้แนว ทำให้หลังคาเบี้ยวไม่ได้สัดส่วน คุณจำเป็นต้องเรียกช่างซ่อมหลังคามารื้อหลังคามุงใหม่ทั้งผืน

ช่างซ่อมหลังคาควรมีความเข้าใจวัสดุทำหลังคาเป็นอย่างดี ลักษณะของช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ 
หลังคาบ้านนอกจากจะเป็นหน้าตาของบ้าน ยังมีหน้าที่ป้องกันแสงแดด ลมแรง และฝนให้กับผู้อยู่อาศัย คุณจึงควรให้ความสำคัญ เลือกใช้บริการช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ เพื่อให้หลังคาบ้านของคุณมีความแข็งแรงใช้งานได้ยาวนาน โดยลักษณะของช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ มีดังนี้ 

●    มีความรู้ความชำนาญ
ควรเลือกช่างที่มีความรู้ความชำนาญ ทำงานเป็น สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด รวมถึงไม่สร้างปัญหาความยุ่งยากเกี่ยวกับหลังคาบ้านในภายหลัง

●    มีความเข้าใจวัสดุทำหลังคาเป็นอย่างดี
ในปัจจุบันมีวัสดุหลังคาบ้านให้คุณเลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง แผ่นเหล็กเมทัลชีท กระเบื้องคอนกรีต กระเบื้องเซรามิก เป็นต้น ซึ่งช่างซ่อมหลังคาที่ดีจำเป็นต้องมีความเข้าใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับวัสดุที่คุณใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เหมาะสมและถูกวิธี

●    ราคาเป็นไปตามความเหมาะสม
ช่างซ่อมหลังคาที่ดีควรจะทำงานเป็นไปตามงบประมาณที่ตกลงกันไว้ และราคาเหมาะสมกับงานที่ได้ออกมา หากมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินจะต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ ต้องมีเอกสารระบุรายละเอียดอย่างชัดเจน

 “คิวช่าง” ช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ
การจะซ่อมหลังคาด้วยตัวเองคุณต้องแน่ใจว่ามีเครื่องมือพร้อม รู้วิธีในการแก้ไข และคุณต้องมีอุปกรณ์เซฟตี้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายในระหว่างทำการซ่อมหลังคา หากคุณไม่แน่ใจว่าตนเองจะสามารถซ่อมหลังคาได้ถูกต้องไหม หรือใครที่ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีความรู้ในการซ่อม อยากจบปัญหาหลังคั่วรั่วซ้ำซาก ที่ Q-CHANG เรามีบริการช่างซ่อมหลังคา ดังนี้

  • ช่างตรวจสอบหลังคารั่ว

รอยรั่วสามารถเกิดขึ้นได้ทุกบริเวณของหลังคาบ้าน ช่างซ่อมหลังคาของเราจะดำเนินการหารอยรั่วของหลังคาทั้งจากบนหลังคา เพื่อหาวิธีแก้ไขให้ตรงจุด ช่วยให้คุณหมดปัญหาการซ่อมแซมหลังคาซ้ำซ้อน

  • ช่างซ่อมหลังคารั่ว

หากบ้านของคุณเกิดปัญหาหลังคารั่วจนถึงขั้นน้ำซึมหรือเห็นหยดน้ำภายในตัวบ้าน ช่างซ่อมหลังคาให้บริการซ่อมหลังคาได้ 24 ชั่วโมง ทีมงานของเราจะเข้าไปประเมินหน้างาน เมื่อพบรอยรั่วจะดำเนินการซ่อมแซมให้กับลูกค้าทันที

สรุป
การซ่อมหลังคาไม่ควรแก้ปัญหาเพียงแค่จบ ๆ ไป แต่ควรตรวจสอบรายละเอียด เลือกวิธีการแก้ไขให้เหมาะสมถึงจะสามารถจบปัญหาหลังคารั่วซ้ำซ้อน ฉะนั้นคุณควรเลือกใช้บริการกับ ช่างซ่อมหลังคาที่ใส่ใจการบริการ ใช้วัสดุที่มีมาตรฐาน และควรมีการรับประกันงานหลังซ่อม
 


 

related