svasdssvasds

ป้ายยา 3 มอยเจอร์ไรเซอร์ เติมน้ำให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น

ป้ายยา 3 มอยเจอร์ไรเซอร์ เติมน้ำให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น

มอยเจอร์ไรเซอร์ ถือเป็นสกินแคร์พื้นฐานที่สำคัญในการบำรุงผิวหน้าสำหรับทุกสภาพผิว มอบการดูแลเหนือระดับที่เปรียบเสมือนปราการปกป้องผิว ด้วยคุณสมบัติเติมความชุ่มชื้น พร้อมเคลือบกักเก็บน้ำใต้ผิวให้หน้าอิ่มฟูยาวนาน

มาทำความรู้จักกับ Moisturizer

มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ครีมบำรุงผิวหน้าที่ประกอบไปด้วยส่วนผสม 3 กลุ่มหลักๆ

  1. Humectant คือ สารสกัดเติมน้ำให้ผิว ด้วยการดึงน้ำจากในอากาศเข้ามาสู่ชั้นเซลล์ผิวหนัง เช่น กรดไฮยาลูรอนิก กลีเซอรีน ที่เป็นส่วนประกอบยอดนิยมในวงการสกินแคร์มาอย่างยาวนาน
  2. Emollient คือ สารเติมความชุ่มชื้นที่อุดมไปด้วยกรดไขมัน เช่น เซราไมด์ ทำงานโดยการสมานเซลล์ผิวชั้นนอกให้นุ่มลื่น พร้อมซ่อมแซมปราการผิวให้กลับมาแข็งแรง สุขภาพดี ซึ่ง Emollient บางชนิด ก็สามารถทำหน้าที่เป็น Occlusive ได้เช่นกัน
  3. Occlusive คือ สารเคลือบชั้นผิว เช่น ซิลิโคน เชียบัตเตอร์ ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวชั้นนอก และปกป้องผิวจากมลภาวะ กักเก็บความชุ่มชื้น และการสูญเสียน้ำใต้ผิวระหว่างวัน

ดังนั้น การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีที่สุด ควรมีองค์ประกอบเหล่านี้ครบ เพื่อส่งเสริมการดูแลผิวหน้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ความสำคัญของมอยเจอร์ไรเซอร์

มอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด คือสกินแคร์ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแนะนำมากที่สุด เพราะวิธีรักษาผิวแห้ง หยาบกร้าน ลดปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกิน หรือกระทั่งปัญหาแต่งหน้าไม่ติด ล้วนแก้ได้ด้วยการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิว

เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมชั้นผิวให้แข็งแรงแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านฟื้นฟูผิวหน้าให้ยืดหยุ่น ลดความเสียหายจากอนุมูลอิสระขณะใช้ชีวิตประจำวันแม้กระทั่งยามนอนหลับ อีกทั้งยังช่วยให้สารบำรุงจากโทนเนอร์ เซรั่ม น้ำตบต่างๆ ทำงานบนชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
 

แนะนำ 3 มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับทุกสภาพผิว

ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับทุกสภาพผิว : CERAVE Facial Moisturizing Lotion PM

CERAVE Facial Moisturizing Lotion PM

เซราวี แบรนด์เวชสำอางชื่อดัง ที่คิดค้นสูตรมอยเจอร์ไรเซอร์เสริมชั้นผิวร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ด้วยนวัตกรรม MVE พร้อมมัดรวมเซราไมด์ ไฮยาลูรอน และไนอะซินาไมด์ เข้าเพิ่มความชุ่มชื้น และฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง อัดแน่นมาในเนื้อโลชั่นบางเบา ซึมง่าย อีกทั้งยังไร้การอุดตันจากน้ำมัน และปราศจากสารก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่างน้ำหอมอีกด้วย

มอยเจอร์ไรเซอร์ สําหรับคนเป็นสิว กำจัดสิวตั้งแต่ต้นตอ : La Roche-Posay Effaclar DUO(+)

La Roche-Posay Effaclar DUO(+)  
เผยหน้าใส พร้อมจัดการปัญหาสิวจากต้นเหตุ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ สําหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายของลาโรช ที่ไม่ใช่แค่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านั้น แต่ยังรวมสารสกัดลดสิวอุดตัน อย่างกรดซาลิไซลิก และ LHA ที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว ควบคุมความมัน รวมถึงลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ด้วยเนื้อสัมผัสเจลครีมที่ซึบซาบไว จึงสามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวมัน พร้อมสารสกัดจากใบบัวบกออร์แกนิค : MizuMi Cica Soothing Moisture Gel

MizuMi Cica Soothing Moisture Gel

มอยเจอร์ไรเซอร์ มิซูมิ สกินแคร์ผิวมัน ยอดฮิตที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และซิลิโคน ที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันและระคายเคืองง่ายสำหรับผิวมันเป็นสิว มอบผลลัพธ์หน้าใสไร้สิว ด้วยเนื้อเจลครีมที่มัดรวมสารสกัดบริสุทธ์จากใบบัวบกออร์แกนิคและว่านหางจระเข้ เข้าช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นโดยไม่ก่อให้เกิดความมัน

วิธีเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับผิวหน้า

แต่ละสภาพผิว มีความต้องการความเข้มข้นของครีมบำรุงที่แตกต่างกัน โดยมีวิธีสังเกตง่ายๆ คือ

●    เนื้อเจลครีม : จะเป็นเนื้อสัมผัสที่ตอบโจทย์ผิวมัน และผิวผสมมากที่สุด เนื่องจากสภาพผิวกลุ่มนี้ จะมีการผลิตน้ำมันออกอยู่แล้ว จึงไม่ควรมีส่วนผสมกลุ่ม Occlusive ที่เข้มข้นมากจนเกินไป ซึ่งเนื้อเจลครีมจะมักจะเป็นสูตรไม่มีน้ำมัน บางเบา และใช้ซิลิโคนเนื้อเบาในการเคลือบกักเก็บความชุ่มชื้น อย่าง Dimethicone ซึ่งปลอดภัยต่อผิวมนุษย์ และอัตราเสี่ยงการอุดตันต่ำมาก
●    เนื้อโลชั่น : เป็นเนื้อสัมผัสที่บางเบารองลงมาจากเจลครีม โดยมีเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี และมีส่วนผสมของน้ำมันน้อยกว่าเนื้อครีม จึงเหมาะกับผิวผสมและผิวธรรมดาที่ชื่นชอบความเบาสบาย ไม่เหนียวหนะเหนอะ
●    เนื้อครีม : เป็นเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นที่สุด เหมาะสำหรับผิวแห้ง-แห้งมาก รวมถึงผิวอักเสบ ลอกขุย เป็นผื่นต่างๆ เพราะส่วนประกอบมีปริมาณเข้มข้น การใช้เนื้อครีมแบบนี้จึงช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองได้อย่างรวดเร็ว สกินแคร์ผิวแห้งแพ้ง่ายส่วนใหญ่ก็มักจะคิดค้นสูตรเนื้อครีม เพราะสามารถเคลือบปิดผิวได้ดีมากที่สุด

วิธีใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

เคล็ดลับการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เห็นผลดี ทำได้ง่ายๆ โดยเริ่มจากหลังใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวแล้วซับหน้าด้วยผ้าสะอาด หรือ ปล่อยให้ผิวหน้าแห้งเองโดยยังมีความชื้นหมาดๆ อยู่บนผิว จากนั้นลงครีมโดยกะปริมาณให้พอดี ประมาณเหรียญบาท หรือเหรียญ 5 บาท โดยปรับให้ตอบโจทย์ตามขนาดของใบหน้า ใช้ปลายนิ้วถูเบาๆ เป็นวงกลมจนกว่าจะซึมซาบหมด

หากทาครีมบำรุงผิวหน้ามากเกินไป อาจส่งผลให้ผิวหน้ามันเงา หนักผิว จนนำไปสู่การอุดตัน และอาจเป็นสาเหตุของเครื่องสำอางเป็นคราบได้ ในทางกลับกัน หากใช้มอยเจอร์ไรเซอร์น้อยเกินไป ก็ส่งผลให้ผิวหน้าตึง ดูหมองคล้ำ มีรอยแตกเล็กๆ เนื่องจากผิวชุ่มชื้นไม่เพียงพอ

ปฏิเสธไม่ได้ว่ามอยเจอร์ไรเซอร์เป็นหนึ่งในประเภทสกินแคร์ที่มีบทบาทสำคัญอันดับต้นๆ ที่ควรมีอยู่ในทุกสกินแคร์รูทีน เพราะจุดเริ่มต้นของผิวที่ดีคือผิวชุ่มชื้น ซึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ ให้ผลลัพธ์ทั้งด้านการเติมน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพในตัวเดียว

ที่มา: https://mizzyreview.com/best-moisturizer/
 

related