svasdssvasds

วาเลนไทน์ 2567 ปากคลองตลาด ครึกครื้น ต้อนรับเทศกาลความรัก

วาเลนไทน์ 2567 ปากคลองตลาด ครึกครื้น ต้อนรับเทศกาลความรัก

วาเลนไทน์ 2567 นี้ พ่อค้าแม่ค้าที่ปากคลองตลาดครึกครื้น ประชาชนแห่ซื้อดอกไม้ ต้อนรับวันแห่งความรักอย่างล้นหลาม

บรรยากาศปากคลองตลาดปีนี้ เรียกได้ว่าครึกครื้นเป็นอย่างมาก เพราะประชาชนมากมายไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ต่างมาแห่ซื้อดอกไม้กันอย่างมากมายต้อนรับวันแห่งความรักด้วยความสวยงาม 

ร้านค้าส่วนใหญ่ยืนยันยังขายดี 

พ่อค้าแม่ค้าในปากคลองเสียงส่วนใหญ่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังขายดีเช่นเดิม ยิ่งเวลาช่วงเย็นเป็นต้นไปเรียกได้ว่า ทำตามออเดอร์ไม่ทันกันเลยทีเดียว เพราะจะมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ด้านพ่อค้าแม่ค้า เสียงส่วนน้อยได้บอกว่า โดยปกติทุกๆปีจะเริ่มมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อดอกไม้ ตั้งแต่เนิ่นๆก็คือวันที่ 9-10 ก.พ. แต่ปีนี้กลับมาช้ากว่าทุกปีเพราะ วัดจากการที่เริ่มมีผู้คนมาก็เกือบจะวันที่ 14 แล้ว ทางพ่อค้าแม่ค้าก็ต้องปรับตัวด้านการตุนของ และเปลี่ยนไปทำตามออเดอร์แทน

วาเลนไทน์ 2567 ปากคลองตลาด ครึกครื้น ต้อนรับเทศกาลความรัก

นอกจากนี้ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าได้บอกว่าช่วงปีหลังจากโควิดค่อนข้างที่จะขายดีกว่านี้ แต่ก็ถือว่าไม่ได้ลดลงไปมากเกินไป อย่างไรก็ตามพ่อค้าแม่ค้าก็ได้มีการปรับตัวตามสถานการณ์ บางร้านเลือกที่จะไม่ตุนดอกไม้เลย และเปลี่ยนมาเป็นการจัดช่อดอกไม้แทน และบางร้านก็เปลี่ยนมาเป็นขายกระดาษและพวกริบบิ้นของตกแต่งดอกไม้แทนเช่นกัน

วันนี้ดอกไม้จะแพงขึ้นมั้ย ?

ซึ่งโดยรวมถือว่าก็เป็นไปในทางที่ดี ทั้งนี้ เรื่องราคาดอกไม้ที่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะมีราคาแพงหรือไม่ แม่ค้าร้านดอกไม้รายหนึ่งเปิดเผยว่าต้องรอดูจากทางสวนดอกไม้ที่นำมาขาย เนื่องจากดอกไม้ที่รับมาขาย จะนำมาขายในแต่ละวันให้หมด เพราะถ้าเก็บข้ามวันดอกไม้จะไม่สวยเหมือนวันที่เพิ่งตัดมาขายจากทางสวน

วาเลนไทน์ 2567 ปากคลองตลาด ครึกครื้น ต้อนรับเทศกาลความรัก

 

ร้านค้ามีการปรับตัว 

ถึงแม้ว่าพ่อค้าแม่ค้าเสียงส่วนน้อยบอกปีนี้ยอดขายค่อยข้างซบเซา แต่ทางร้านแต่ละร้านในปากคลองตลาดก็ได้มีการแก้ปัญหาโดยการซื้อตั้งแต่ดอกไม้ยังไม่บาน โดยเป็นการกะเวลาในการผลิบานของดอกไม้แต่ละชนิด เพื่อให้บานทันในช่วงวันสำคัญต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ช่อดอกไม้ไปให้คนที่รักอย่างสวยงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related