svasdssvasds

รู้จักงานแต่ง ‘สายเขียว’ เทรนด์ยอดฮิตของกัญชาชนในสหรัฐฯ

รู้จักงานแต่ง ‘สายเขียว’ เทรนด์ยอดฮิตของกัญชาชนในสหรัฐฯ

รู้จักงานแต่ง ‘สายเขียว’ ดอกไม้ เค้ก อาหาร ล้วนผสมกัญชา เทรนด์ยอดฮิตของกัญชาชนในสหรัฐฯ หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องปรับตัวตาม

SHORT CUT

  • การแต่งงานธีมกัญชา ถือเป็นการแหวกออกจากบรรทัดฐานทางสังคม เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีดั้งเดิมเข้ากับความร่วมสมัย
  • ธีมกัญชา ยังมอบความเป็นส่วนตัวในระดับที่ไม่มีธีมไหนเทียบได้ ตั้งแต่การผสมกัญชาตามใจชอบ การเลือกของชำร่วย 
  • หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องปรับตัวตาม เช่นเจ้าของร้านดอกไม้ เจ้าของร้านเค้ก ก็ต้องใส่กัญชาเพิ่มลงไปด้วย

รู้จักงานแต่ง ‘สายเขียว’ ดอกไม้ เค้ก อาหาร ล้วนผสมกัญชา เทรนด์ยอดฮิตของกัญชาชนในสหรัฐฯ หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องปรับตัวตาม

รู้หรือไม่ 20 เม.ย. 67 ถือเป็น “วันกัญชาโลก (World Cannabis Day)” พืชที่ชาวโลกถกเถียงถึงข้อดีข้อเสียของมันกันได้ทุกปี

แต่ในวันนี้ ไม่ได้จะมานำเสนอเรื่องข้อดีข้อเสียของกัญชา แต่จะพามารู้จัก งานแต่ง ‘สายเขียว (Cannabis Wedding)’ เทรนด์ยอดฮิตของกัญชาชนในสหรัฐฯ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า จากการที่ กัญชาถูกกฎหมายในนิวยอร์ก แมสซาชูเซตส์ เมน และรัฐอื่นๆที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้คู่รักในจำนวนมากในรัฐเหล่านั้น จึงเริ่มมองหาความตื่นเต้นในงานแต่งงานด้วยการเพิ่มกัญชาเข้ามา เพราะพวกเขาต้องการงานเฉลิมฉลองที่เป็นส่วนตัวและแตกต่างจากคู่อื่นๆ มากขึ้น

เทรนด์การแต่งงานธีมกัญชา

เทรนด์การแต่งงานธีมกัญชา

ซึ่งการแต่งงานด้วยธีมกัญชา ถือเป็นการแหวกออกจากบรรทัดฐานทางสังคม เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีดั้งเดิมเข้ากับความร่วมสมัย ที่ไม่ได้มอบแค่ความเพลิดเพลินเท่านั้น แต่เป็นการแสดงออกถึงคุณค่าและไลฟ์สไตล์ของคู่รัก และเพิ่มความบันเทิงหลากมิติให้กับวันสำคัญที่สุดในชีวิตพวกเขา

นอกจากนี้ การแต่งงานธีมกัญชา ยังมอบความเป็นส่วนตัวในระดับที่ไม่มีธีมไหนเทียบได้ ตั้งแต่การผสมกัญชาตามใจชอบ ลงไปในอาหาร เครื่องดื่ม เค้กงานแต่ง ไปจนถึงการออกแบบของชำร่วยทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับกัญชา ซึ่งปัจจุบัน มีบริษัทรับออกแบบ การแต่งงานธีมกัญชา โดยเฉพาะด้วย

ซึ่งการตกแต่งงานด้วยกัญชาในระดับนี้ ช่วยทำให้แน่ใจได้ว่างานแต่งงานนั้นจะไม่ได้เป็นเพียงการประกาศให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงทราบเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีการการเล่าเรื่องส่วนตัวของคู่รัก และทำให้ผู้ที่มาร่วมยินดีกับคู่รักได้ใกล้ชิดกับไลฟ์สไตล์ที่หาชมทั่วไปได้ยากอีกด้วย

แต่งงานด้วยกัญชา

ลองนึกภาพ โต๊ะที่มีกัญชาวางประดับอย่างสวยงาม ขนมและ เครื่องดื่มผสมกัญชา ที่เย้ายวนให้แขกได้ลิ้มลอง รวมถึงห้องรับแขกสำหรับสูบกัญชาและสังสรรค์กันโดยเฉพาะ หากมีทั้งหมดนี้ งานแต่งงานของคุณจะพิเศษกว่างานแต่งงานของคนอื่นขนาดไหน

ในปี 2017 ดัสตี้ และภรรยาจากรัฐโคโลราโด เป็นหนึ่งในคู่รักหลายคู่ที่จัดงานแต่งแบบสายเขียว ซึ่งภายในงาน มีบ้อง ไปป์ และกัญชานานาพันธุ์ให้แขกเลือกชอบ

ดัสตี้ให้สัมภาษณ์กับ Business Insider ว่า “ไม่ใช่แขกทุกคนจะชอบกัญชา แต่ทุกคนก็สนุกสนานกับมันมาก และไม่มีความตึงเครียด โดยแขกที่ไม่ได้ใช้กัญชา ก็เคารพวิถีชีวิตของผม

กับภรรยา และรู้ว่าผมทำงานหนักแค่ไหน ความของเราที่มีต่อลูกๆ เป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ดังนั้นเราจึงได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวของเรา”

สรุปแล้ว งานแต่งงานธีมกัญชาเป็นมากกว่าแค่เทรนด์ เพราะเป็นการเฉลิมฉลองความรักในสไตล์ส่วนตัว รวมถึงเป็นนิยามใหม่ของความสวยงามในงานแต่งงาน และเมื่อคู่รักหันมาแต่งงานธีมกัญชามากขึ้น ก็ทำให้หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องปรับตัวตาม เช่นเจ้าของร้านดอกไม้ เจ้าของร้านเค้ก ก็ต้องใส่กัญชาเพิ่มลงไปด้วย

กัญชาในงานแต่งงาน / PHOTO  FLICKR Parekh Cards

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related