POP MART x Lazada: ชวนแกะกล่องความฟิน! เจาะลึกปรากฏการณ์ “กล่องสุ่มฟีเวอร์” ด้วยกลยุทธ์เข้าถึงนักสะสมทั่วภูมิภาค ผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการบน LazMall ก้าวสำคัญสู่การเติบโต 5 เท่า!
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลานี้กระแส “กล่องสุ่มฟีเวอร์” ไม่ใช่แค่เรื่องของนักสะสมกลุ่มเล็กๆ อีกต่อไปแล้ว แต่ได้กลายเป็นเมกะเทรนด์ที่มาแรงฉุดไม่อยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! และผู้ที่อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์ความคลั่งไคล้นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก POP MART แบรนด์อาร์ตทอยระดับโลก ที่จุดประกายความนิยมผ่านคาแรกเตอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ แรร์ไอเทมที่ทุกคนตามหา ไปจนถึงกิจกรรมออฟไลน์ที่เชื่อมโลกแห่งจินตนาการเข้ากับประสบการณ์จริง
วันนี้ POP MART ได้นำโลกของตัวละครขวัญใจอย่าง MOLLY, DIMOO, และ SKULLPANDA เข้ามาใกล้ชิดบรรดาแฟนๆ มากยิ่งขึ้นผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการบน LazMall ของ Lazada มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ตั้งแต่เซอร์ไพรส์ดร็อปที่น่าตื่นเต้น ประสบการณ์แกะกล่องที่ทุกคนรอคอย ไปจนถึงการมีส่วนร่วมกับคอมมูนิตี้ของกลุ่มแฟนพันธุ์แท้
การที่ POP MART เข้ามาเปิดร้านบน LazMall ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการตัดสินใจที่แม่นยำอย่างยิ่ง นับตั้งแต่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มในปี 2566 แบรนด์สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดกว่า 5 เท่า! กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ของเล่นที่เติบโตเร็วที่สุดบน LazMall สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลของผู้บริโภคในภูมิภาคที่มีต่อของสะสม และพลังของการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านคาแรกเตอร์ต่างๆ
จากปรากฏการณ์การแกะกล่องผ่านไลฟ์สตรีมไปจนถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่แม่นยำ ความสำเร็จของ POP MART คือเครื่องยืนยันถึงพลังของการผสานโลกดิจิทัลเข้ากับวัฒนธรรมแฟนด้อมได้อย่างไร้รอยต่อ
ตลาดกล่องสุ่มอาร์ตทอยทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 3.84 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2574 โดยมีแรงขับเคลื่อนหลักมาจากนักสะสมรุ่นใหม่อย่าง Gen Z และ Millennial ที่ไม่ได้มองหาแค่ของเล่น แต่หลงใหลในความหายาก ความผูกพันทางอารมณ์ และกลิ่นอายของความทรงจำในวัยเด็ก
POP MART เผยว่า นักสะสมกำลังมองหาอะไรที่มากกว่าของเล่น นั่นคือเรื่องราวเบื้องหลังตัวละครเหล่านั้น การร่วมมือกับ Lazada จึงช่วยให้ POP MART สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างไร้รอยต่อและเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น
เพื่อเอาใจแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง POP MART เตรียมปล่อย 2 คอลเลกชันสุดลิมิเต็ดในเดือนมิถุนายนนี้ ได้แก่ MOLLY และ Zsiga พร้อมเปิดตัว SKULLPANDA คอลเลกชันที่สอง ในรูปแบบตุ๊กตาพลัชสุดนุ่มนิ่มน่ากอด เพิ่มสีสันใหม่ให้กับไลน์อัปคาแรกเตอร์ยอดฮิต โดยคอลเลกชันพิเศษทั้งหมดนี้จะวางจำหน่ายบน LazMall ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2568 เป็นต้นไป และ POP MART ยังเตรียมขยายสต็อกสินค้าและเพิ่มการมองเห็นหน้าร้านออนไลน์บน Lazada เพื่อรองรับความต้องการของแฟนๆ ทั่วภูมิภาค
POP MART ไม่ได้หยุดแค่การขายสินค้า! แฟนๆ ยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ช้อปปิงที่เหนือระดับ ด้วยระบบแนะนำสินค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI ผสานกับข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตลาด ทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงใจนักสะสมในแต่ละประเทศได้อย่างแม่นยำ เช่น SKULLPANDA ที่กลายเป็นคาแรกเตอร์ขวัญใจชาวไทย และ DIMOO ที่ได้รับความรักอย่างล้นหลามในมาเลเซีย
นอกจากนี้ การจัดส่งฟิกเกอร์ตัวโปรดก็รวดเร็วทันใจ โดย 85% ของคำสั่งซื้อในเมืองหลักทั่วภูมิภาค เช่น กรุงเทพฯ และมะนิลา จะส่งถึงมือภายใน 48 ชั่วโมง หลังยืนยันคำสั่งซื้อ พร้อมบรรจุในแพ็กเกจกันกระแทกพิเศษเพื่อรักษาสภาพให้สมบูรณ์ และลูกค้าสามารถติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ผ่านแอป Lazada ได้อย่างสะดวกสบาย
อาร์ตทอยจาก POP MART จึงไม่ใช่เพียงแค่ของเล่นทั่วไป แต่คือไลฟ์สไตล์และสัญลักษณ์ของความหรูหราและความเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของแฟนคลับและเหล่าครีเอเตอร์ โดยปัจจุบันกว่า 34% ของยอดขาย POP MART บน Lazada มาจากพาร์ทเนอร์ในเครือข่าย Lazada Affiliate ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สตรีมเมอร์ นักสะสมอาร์ตทอย และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ถ่ายทอดเสน่ห์ของ POP MART ผ่านมุมมองเฉพาะตัว ทั้งการเล่าเรื่องราว การเจาะลึกคาแรกเตอร์ และคอนเทนต์แกะกล่อง กลุ่มครีเอเตอร์เหล่านี้ไม่เพียงแค่โปรโมตสินค้า แต่ยังช่วยสร้างคอมมูนิตี้ และยกระดับการสะสมให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่แชร์ร่วมกันได้อย่างแท้จริง