svasdssvasds

Travel Off Track : สัมผัสหนาวแบบทะลุกระดูก เทศกาลน้ำแข็งหิมะเมืองฮาร์บิน [คลิป]

จีนตอนนี้อากาศก็หนาวเย็นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะที่เมืองฮาร์บิน ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้เปิดงานเทศกาลน้ำแข็งและหิมะอย่างเป็นทางการ

เทศกาลน้ำแข็งและหิมะที่เมืองฮาร์บินอย่างยิ่งใหญ่แล้ว พร้อมทั้งจัดแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาท่ามกลางเมืองที่สร้างขึ้นจากน้ำแข็ง โดยปราสาทและงานศิลปะต่างๆที่สร้างขึ้นจากหิมะและน้ำแข็งถูกประดับประดาด้วยไฟสีต่างๆอย่างสวยงาม ซึ่งปีนี้ มีศิลปินและเหล่าคนงานนับพันคนที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน

สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 แล้ว ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม 20 ปีแห่งการปรับภูมิทัศน์และเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ นำโดยหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน  ไฮท์ไลท์ต่างๆของงานปีนี้คือการนั่งเลื่อนบนแม่น้ำซงฮัวที่ตอนนี้กลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมด งานวิวาห์หมู่ และการจัดแสดงตุ๊กตาหิมะบนแม่น้ำซงฮัว

[gallery columns="1" size="full" ids="415716,415718,415720,415722,415724,415725"]

ด้านผู้จัดงานเปิดเผยว่า ในแต่ละปีงานนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมมากถึงหลายล้านคน นับตั้งแต่เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1983 ซึ่งปีนี้ งานเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือวันที่ 5 มกราคม และจะเปิดให้เข้าชมไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนอุณหภูมิภายในเมืองฮาร์บิน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่หนาวที่สุดของประเทศจีน จะต่ำถึงขั้นติดลบ และอาจหนาวเย็นที่สุดถึงติดลบ 35 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

related