svasdssvasds

"วีระ" ร้อง ปปง.ดำเนินคดีคนเอี่ยว "คดีฟอกเงินกรุงไทย" เพิ่ม

"วีระ" ร้อง ปปง.ดำเนินคดีคนเอี่ยว "คดีฟอกเงินกรุงไทย" เพิ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เข้ายื่นร้อง ปปง.ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินกรุงไทย โดยหนึ่งในรายชื่อที่เข้ายื่นวันนี้ยังมีประธาน กรธ.ด้วย

 

[caption id="attachment_103610" align="aligncenter" width="746"] "วีระ" ร้อง ปปง.ดำเนินคดีคนเอี่ยว "คดีฟอกเงินกรุงไทย" เพิ่ม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน[/caption]

วันที่ 25 ก.ย.60--นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อ เลขาธิการสำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินกรุงไทยเพิ่มเติม 149 ราย โดยนอกจากรายชื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว นายวีระ ยังกล่าวอีกว่า จากการไปยื่นร้องให้ DSI ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนหน้านี้ ได้มีหนึ่งในนิติบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟ้อกเงินก็คือ บริษัท กฤษดา มหานคร ที่เคยมี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัทดังกล่าว ซึ่งถือเป็นรายชื่อที่เพิ่มเข้ามาจาก 149 รายเป็น 150 ราย แต่ นายมีชัย กลับออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้จะลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมการบริษัทเมื่อปี 2555 แล้วก็ตาม ซึ่งศาลเคยพิพากษาด้วยว่า เจ้าของบริษัท กฤษดา มหานคร มีความผิดและมีการจำคุกไปแล้ว ทำให้กรณีดังกล่าว นายมีชัย ไม่ควรออกมาปัดความรับผิดชอบ

 

"วีระ" ร้อง ปปง.ดำเนินคดีคนเอี่ยว "คดีฟอกเงินกรุงไทย" เพิ่ม

สำหรับรายชื่อทั้ง 149 คนและ นายมีชัย ที่ได้ขอให้ทาง ปปง.เร่งตรวจสอบแล้ว นายวีระ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า มีบุคคลและนิติบุคคลที่ถูกตัดสินไปแล้วไม่ถึง 100 ราย จึงอยากให้ ปปง.เร่งสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว ควบคู่กับการทำงานของ DSI เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคม

related