svasdssvasds

สังคมจี้ถามทำไมเรื่องฉาว"หญิงปู" ตร.ต้องเอี่ยวทุกครั้ง ล่าสุดงงหนัก"ผกก.หนุ่ย" โผล่พาค้นบ้านเฉย-ถามกินเงินเดือนใคร?

สังคมจี้ถามทำไมเรื่องฉาว"หญิงปู" ตร.ต้องเอี่ยวทุกครั้ง ล่าสุดงงหนัก"ผกก.หนุ่ย" โผล่พาค้นบ้านเฉย-ถามกินเงินเดือนใคร?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดูแปลกๆ มั้ยประเทศ!! สังคมเริ่มส่งเสียงอื้ออึงแล้วว่า ทำไมเรื่องฉาวๆ ของ "หญิงปู" นับจากที่หลบหนีไปก่อนศาลฯ นักการเมืองจะอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ต้องมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องทุกครั้ง โดยถึงขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มีนายตำรวจ 3 นายจาก จ.นครปฐมเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่พา น.ส. ยิ่งลักษณ์ หนีนั้นมีตำแหน่งถึงระดับ "พันตำรวจเอก" และถึงแม้จะถูกทาง สตช. ตั้งกรรมการสอบสวน แต่เรื่องนี้ก็ต้องจับตาดูว่า...โทษจะเบาดุจปุยนุ่นหรือไม่

 

ขณะที่ความวัวยังไม่ทันหาย...ความควายกลับเข้ามาแทรก ปรากฎว่าวานนี้ ช่วงที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดี "ผกก.หนุ่ย" หรือ "พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ปรากฏกายที่บ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเป็นคนนำเข้าตรวจค้นด้วยตนเอง เล่นเอาชาวเน็ตที่เกาะติดเรื่องนี้มานาน และค้างคาใจมาจากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หายตัวไปเมื่อเดินก่อน ทั้งที่ "ผกก.หนุ่ย" เป็นตำรวจติดตาม ถึงกับตั้งคำถามว่า ทำไมยังโผล่มาได้อีก ไม่ทำงานตำรวจหรือ และขณะนี้กินเงินเดือนใคร

โดยล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของ "Siriwanna Jill - New" ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้อีกครั้งว่า "เทวดาหนุ่ย กินเงินเดือนภาษีประชาชน เดินตามก้น อดิีตนายกฯ กว่า 3 ปี เจ้าหล่อนหนีออกนอกประเทศ ยังไม่กลับต้นสังกัด ยังทำตัวเป็นหมาต๋าเฝ้าบ้านต่อ ควรต้องส่งต้นสังกัด หากยังมีความละอายใจควรลาออกซะ รับเงินเดือนยามเฝ้าบ้านยิ่งลักษณ์แทน"

อย่างไรก็ดี "Siriwanna Jill - New" ได้เคยแสดงความเห็นเรื่องนี้มาก่อนหน้าแล้วว่า "แม่เจ้าโว๊ย เทวดาหนุ่ยตรวจค้น จนท.ตร. ชุดที่เข้าไปตรวจค้น "บ้านยิ่งลักษณ์ "ตามหมายศาล นำโดยลุงศรีวราห์ ตกลงว่า "หนุ่ย" มีสถานะเป็นเจ้าของบ้าน ไม่ใช่ จนท. ที่กินเงินเดือนประชาชน และเป็นลูกน้องลุงศรี แบบนี้ลาออกไปดูไบเถอะ"

ข้อสังเกตของ "Siriwanna Jill - New" ดูจะตรงใจของชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง เพราะหลังจากนั้นในสังคมออนไลน์ก็ตั้งคำถามเดียวกันนี้อย่างอื้ออึง ต่อประเด็นนี้ "ปู จิตกร บุษบา" คอลัมนิสต์ชื่อดัง ได้ออกมาให้ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจตอนหนึ่งว่า

"เท่าที่พอจะรู้ จะขอลองตอบคำถามทั้ง 2 ข้อ ดังนี้ คือ

- การที่ผู้กำกับหนุ่ย ยังเฝ้าบ้านยิ่งลักษณ์อยู่ แปลว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่เรียกตัวกลับ เมื่อยังไม่เรียกตัวกลับ ก็ยังต้องไปทำหน้าที่ตามปกติของตน คือ เป็นนายตำรวจอารักขา

- อดีตนายกฯ ทุกคนมีสิทธิขอตำรวจอารักขา ซึ่งยิ่งลักษณ์ขอให้เป็น "คนนี้"

- ดังนั้น คำถามที่ควรถามคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเรียกตัวหนุ่ยกลับเข้าทำหน้าที่ตามปกติของตนได้หรือยัง ในเมื่อไม่มีคนให้อารักขาแล้ว ยังต้องทำหน้าที่ "ยามเฝ้าบ้าน" ให้คนที่มีหมายจับ หลบหนีคำพิพากษาจำคุกของศาลต่อไปอย่างนั้นหรือ?

- เรื่องนี้จึงไม่น่าผิดที่หนุ่ย แต่ผิดที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ไม่ออกคำสั่งเรียกตัวกลับเข้าทำหน้าที่ตามตำแหน่งราชการ เพราะกินเงินเดือนข้าราชการอยู่ทุกเดือน จึงต้องถามว่า จะเรียกกลับได้หรือยังพี่" จิตกร ระบุไว้ตอนหนึ่ง

คำอธิบายของจิตกร แม้จะทำให้สังคมคลายข้อข้องใจไปได้บ้าง แต่ก็ยังทำให้เกิดคำถามใหม่ตามมาอยู่ดี....เช่นกับที่ตัวเขาเองก็ตั้งคำถามว่า...ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แล้วเมื่อไหร่ สตช. จะเรียกตัว "สารวัตรหนุ่ย" กลับไปทำงานเสียที เพราะนี่ "หญิงปู" ก็หนีไปร่วมเดือนแล้ว....แต่เงินเดือนตำรวจยังคงต้องจ่ายอยู่

related