svasdssvasds

"รัฐบาล" สั่งพร้อมรับสถานการณ์น้ำ และยังสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดพายุต่างๆ

"รัฐบาล" สั่งพร้อมรับสถานการณ์น้ำ  และยังสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดพายุต่างๆ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงนี้ เกิดปริมาณน้ำสะสม ทำให้เกิดนำ้ท่วมขังหลายพื้นที่ โดยกรมชลประทาน สั่งเพิ่มช่องทางระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยง โดยใช้เจากเขื่อนหลักหลายแห่ง พร้อมเตรียมแผนรองรับกรณีปริมาณล้นตลิ่งในหลายพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงประชาชนว่า อย่ากังวล เพราะช่วงนี้มีฝนตกมาก ทำให้ปริมาณน้ำสะสมมากตามไปด้วย ดังนั้นจึงต้องช่วยเหลือกันโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย ลุ่มต่ำ และใกล้แม่น้ำ

ยืนยัน รัฐบาลได้เตรียมพร้อมช่วยเหลือทุกด้านแล้ว พร้อมยังสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดพายุต่างๆ และให้กรมประชาสัมพันธ์ทำตัววิ่งเผยแพร่ข่าวสารแก่ประชาชนตลอด

"รัฐบาล" สั่งพร้อมรับสถานการณ์น้ำ  และยังสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดพายุต่างๆ "รัฐบาล" สั่งพร้อมรับสถานการณ์น้ำ  และยังสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดพายุต่างๆ

ขณะที่พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย้ำว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศกว่า34แห่ง สามารถรับน้ำได้อีก79%ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต

แต่เพื่อให้ประชาชนเกิดความสบายใจ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไประบายน้ำในเขื่อนทุกแห่ง ให้มีการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดปริมาณน้ำสะสมมากอย่างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่จะต้องระบายน้ำแบบเร่งด่วนกระทบประชาชน

 

และกระทรวงเกษตรฯยังได้ติดตั้งเครื่องมือในการบริหารจัดการน้ำ ไว้ยังจุดเสี่ยงสำคัญเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินในช่วงนี้ด้วย

related