svasdssvasds

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะลงทุนครั้งเดียว บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่เครื่องซักผ้าเหล่านี้ได้ถูกดัดแปลงมาจากเครื่องซักผ้าบ้าน การนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ จะพบข้อจำกัดด้านใดบ้างนั้นติดตามได้จากรายงาน

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

ธุรกิจร้านซัก อบ รีด เป็นธุรกิจบริการที่ช่วยชีวิตเร่งรีบของคนเมืองในยุคปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่ต้องการของผู้ใช้บริการ และด้วยเป็นธุรกิจบริการที่ใช้เงินลงทุนซื้ออุปกรณ์รีดผ้า เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า เพียงหลักหมื่นสำหรับช่วงเริ่มต้น ก็สามารถสร้างรายได้ให้อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ผู้มาใช้ส่วนใหญ่คาดหวังร้านที่มีบริการครบวงจร ขณะที่มีอีกหนึ่งธุรกิจเกิดขึ้น เป็นธุรกิจบริการที่คล้ายกัน แต่ลงทุนน้อยกว่า และไม่ต้องคอยบริการ อย่างธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เพียงแต่ผู้ให้บริการจัดวางเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไว้ ก็สามารถทำรายได้ให้ทันที

 

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

 

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่พบเห็นได้ทั่วไปตามย่านชุมชน ผู้คนที่มาใช้บริการ เพราะสะดวก ช่วยประหยัดเวลา และราคาไม่แพง

ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นธุรกิจที่ลงทุนไม่สูง ใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 1 ปีกว่า ต้นทุนค่าน้ำและค่าไฟในการซักตกครั้งละประมาณ 4 บาทเท่านั้น แม้ว่าจะมีค่าบำรุงรักษาเครื่อง แต่ก็ยังได้กำไรแน่นอน

บุญพงษ์ กิจวัฒนาชัย รองประธาน คณะกรรมการสาขวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า ปลอดภัยแน่นอน มีระบบป้องกันความปลอดภัย เพราะถูกทำมาให้คนใช้ง่ายๆ ระบบเครื่องซักผ้าเป็นแบบแรงกระแทก หมุนเพื่อให้สะอาด ส่วนเครื่องปั่นแห้งก็ใช้แรงเหวี่ยง

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

นายบุญพงษ์ กล่าวอีกว่า การที่ร้านซักอบรีด หรือร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ นำเครื่องซักผ้าสำหรับใช้ในบ้านมาใช้เชิงธุรกิจ เพราะว่าราคาไม่สูง โดยเฉพาะร้านเครื่องหยอดเหรียญส่วนใหญ่ก็จะใช้เครื่องซักผ้าธรรมดามาดัดแปลง แม้ร้านซักรีดบางร้านจะมีเครื่องแบบอุตสาหกรรม แต่ก็มีเพียงเครื่องหรือสองเครื่องเท่านั้น เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ก็จะมีคุณภาพที่คงทนเหมาะกับการใช้งานที่หนัก

อาจจะทำให้อายุการใช้งานสั้นประมาณ 2 ปี เพราะใช้บ่อยกว่าเครื่องซักผ้าปกติ ก็จะพบปัญหาเรื่องสายพานชำรุด แต่เครื่องพาณิชย์มีอายุ 5 ปี แต่ถ้าเรื่องระเบิดแบบข่าวไม่ต้องกังวล เพราะเครื่องนี้เป็นระบบกระแทกสิ่งสกปรกออก ถ้าพังจริงๆก็แค่เครื่องฉีกขาด แต่ไม่รุนแรง ซึ่งหากประชาชนและผู้ประกอบการต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2560 โดยจะมีวิศวกรให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน

เปิดจุดเสี่ยง! "ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ"

ทั้งนี้ ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นธุรกิจที่อาศัยเงินลงทุนเพียงครั้งเดียว กับการหาทำเลที่เหมาะกับการลงทุน ก็มีผู้มาใช้บริการเป็นประจำ แต่สิ่งที่ผู้ให้บริการต้องทำก็คือการตรวจเช็คสภาพเครื่องตามกำหนด ดูแลการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ หากเครื่องมีปัญหาก็ใช้ช่างผู้ชำนาญการมาซ่อมแซมให้เรียบร้อย ก่อนเปิดให้บริการ

related