svasdssvasds

ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร?

ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตอนนี้แฮชแท็กมีทู #metoo กำลังกลายเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ โดยแฮชแท็กนี้เริ่มต้นขึ้นจากนักแสดงสาว “อลิสซา มิลาโน” ที่ออกมาขอให้ผู้หญิงทั่วโลกร่วมประณามพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยการติดแฮชแท็กข้อความว่า #metoo ซึ่งมีความหมายว่า “ฉันด้วย” หลังจากนั้นก็มีเหล่าคนดังและผู้หญิงทั่วโลกร่วมติดแฮชแท็กนี้กันมากมาย อาทิ ดาราและพิธีกร เอลเลน ดีเจนเนเรส, เลดี้ กาก้า, แครี่ วอชิงตัน และ รีส วิทเทอร์สปูน

[caption id="attachment_123556" align="aligncenter" width="550"] ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร? นักแสดงสาว “อลิสซา มิลาโน”[/caption]

ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร?

ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร?

นอกจากนี้ เหล่านักการเมืองและคนบันเทิงอีกมากมายก็ร่วมโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลด้วย อย่าง คามาลา แฮร์ริส วุฒิสมาชิกจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณสำหรับความกล้าที่ออกมาโพสต์ #metoo และอยากจะให้คนที่ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาได้ ได้รู้ไว้ว่า พวกคุณไม่ได้โดดเดี่ยวอีกต่อไป”

[caption id="attachment_123554" align="aligncenter" width="552"] ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร? นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของสหรัฐฯ[/caption]

สำหรับกระแสต่อต้านพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศมีขึ้น หลังจากมีการออกมาเปิดโปงว่า นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของสหรัฐฯล่วงละเมิดทางเพศต่อนักแสดงหญิงและผู้ร่วมงานหญิงในวงการมาแล้วหลายสิบคน ซึ่งนายฮาร์วีย์ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา

[caption id="attachment_123586" align="aligncenter" width="548"] ตอนนี้ โลกกำลังฮิตแฮชแท็ก #metoo แฮชแท็กนี้มันคืออะไร? นายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน และภรรยา จอร์เจียนา แชปแมน[/caption]

หลังมีข่าวฉาว น.ส.จอร์เจียนา แชปแมน ภรรยาของนายฮาร์วีย์ ขอยุติความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยา โดยเธอระบุว่า การกระทำของนายฮาร์วีย์เป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้"  ทั้งนี้ จอร์เจียนากับฮาร์วีย์มีบุตรด้วยกัน 2 คน ขณะที่ฝรั่งเศสเตรียมยึดเครื่องอิสริยาภรณ์ “เลฌียงดอเนอร์” คืนจากนายฮาร์วีย์หลังมีข่าวฉาว โดย“เลฌียงดอเนอร์”เป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของฝรั่งเศส ซึ่งนายฮาร์วีย์ได้รับเมื่อปี 2555 เพื่อตอบแทนคุณความดีของค่ายหนังมิราแมกที่ฮาร์วีย์ร่วมกับบ๊อบ ไวน์สตีน ผู้เป็นน้องชายร่วมกันก่อตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนภาพยนตร์ต่างประเทศให้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาได้.

related