svasdssvasds

ราชเลขานุการในหลวง "ร.10" เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

ราชเลขานุการในหลวง "ร.10" เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ของหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา โดยย้ำว่า จิตอาสาทั้งหมด ถือเป็นพลังของชาติบ้านเมือง ในการนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

[caption id="attachment_134494" align="aligncenter" width="842"] ราชเลขานุการในหลวง "ร.10" เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว[/caption]

 

พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานเปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ของหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา โดยมี พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายฉัตรชัย พรหมเลิศ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 รวมถึง ผู้แทนจากหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นจิตอาสา ที่ พระลานพระราชวังดุสิต ด้านหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมและสวนอัมพร

ราชเลขานุการในหลวง "ร.10" เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ยินดีที่ได้มาพบกับจิตอาสา และจิตอาสาเฉพาะกิจ ที่รวมตัวกันเป็นจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งขณะนี้ มีพลังจิตอาสากว่า 4 ล้านคนทั่วประเทศ โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯ ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสา เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบหลายอย่างทั้งการจราจร และน้ำท่วม เป็นการระดมพลังความรักความสามัคคี ทั้งประชาชน หน่วยราชการ หน่วยงานในพระองค์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งไม่มีที่ใดในโลก จะรวมพลังแห่งความรัก ความสามัคคีเหมือนประเทศไทย โดยจิตอาสาถือเป็นพลังของชาติ บ้านเมือง ในการนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

ราชเลขานุการในหลวง "ร.10" เปิดกิจกรรม "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จิตอาสาทั้งหมด ได้ร่วมทำกิจกรรมปรับสภาพคูคลอง ที่บริเวณคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยมีทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ รับผิดชอบ ส่วนคลองเปรมประชากร บริเวณจุดตัดคลองผดุงกรุงเกษมและคลองเปรมประชากร ถึง กรมทหารสื่อสาร หลักที่1 เขตดุสิต มีทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์จังหวัดกาญจนบุรีเป็นผู้รับผิดชอบ โดยกิจกรรมดังกล่าว จะขยายผลไปยังคูคลองถนนวิภาวดีต่อไป

related