svasdssvasds

"ชาวปากีฯ" ชุมนุมขับไล่! รัฐมนตรียุติธรรม

"ชาวปากีฯ" ชุมนุมขับไล่! รัฐมนตรียุติธรรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวปากีสถานทั่วประเทศลุกฮือขึ้นชุมนุมต่อต้านคำสั่งของรัฐบาล พร้อมกับเรียกร้องให้ปลดรัฐมนตรียุติธรรมออกจากตำแหน่ง

การชุมนุมของชาวปากีสถานมีขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ ต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเทห์ลีค อี ลาเบค พรรคการเมืองในปากีสถาน ออกมาชุมนุมปิดกั้นถนนหลายหลัก ตามเมืองใหญ่ๆ ของปากีสถาน คัดค้านคำสั่งของรัฐบาลที่ให้สกัดผู้ชุมนุมที่มุ่งหน้าเข้ามายังกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของปากีสถาน พร้อมกับเรียกร้องให้ปลดรัฐมนตรียุติธรรมออกจากตำแหน่ง ในข้อหาดูหมิ่นศาสนา

การชุมนุมได้ทำให้การจราจรในหลายเมืองเป็นอัมพาต ส่วนที่เมืองลาฮอร์ กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนปิดกั้นถนนสายหลัก และยังทำให้ร้านค้าต่าง ๆ ไม่สามารถเปิดขายได้ และในช่วงค่ำ กลุ่มชุมนุมพยายามที่จะบุกทำลายบ้านของผู้บริหารเมืองลาฮอร์ ทำให้ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาม เข้าสลายการชุมนุม

กลุ่มผู้ชุมนุมที่สนับสนุนพรรคการเมืองดังกล่าว ได้ออกมาชุมนุมปิดกั้นเส้นทางเข้าเมืองหลวงมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว พร้อมกับกล่าวหารัฐมนตรียุติธรรมว่าดูหมิ่นศาสนาด้วยการเสนอเปลี่ยนแปลงกฎหมายการเลือกตั้ง

 

"ชาวปากีฯ" ชุมนุมขับไล่! รัฐมนตรียุติธรรม "ชาวปากีฯ" ชุมนุมขับไล่! รัฐมนตรียุติธรรม "ชาวปากีฯ" ชุมนุมขับไล่! รัฐมนตรียุติธรรม

related