svasdssvasds

ประวิตรเมินพท.จับมือปชป. สกัดบิ๊กตู่นั่งนายกฯคนนอก

ประวิตรเมินพท.จับมือปชป. สกัดบิ๊กตู่นั่งนายกฯคนนอก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อปิดทางไม่ให้มีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนนอก ที่หลายฝ่ายมองว่าจะเป็นพลเอกประยุทธ์ ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ อยากจับก็จับไป เรามีหน้าที่ทำงาน ก็ต้องทำงานต่อไป ส่วนกระแสดังกล่าวจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์แบบใหม่หรือไม่ พลเอกประวิตรปฏิเสธว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนักการเมืองเพราะตนไม่ใช่นักการเมือง

ส่วนการทำหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ต้องรอให้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณถึงจะสามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างสมบูรณ์ได้ ส่วนตัวมีความพอใจกับโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้หรือไม่ ไม่ขอออกความเห็น คงต้องไปสอบถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะบุคคลที่ไม่ได้ถูกให้ปรับออกจากตำแหน่ง จะต้องทำงานต่อไป

ด้านปรับพลเอกอุดมเดช สีตบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่เคยรับผิดชอบดูแลงานแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ภายใต้ชื่อ คณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้รอคำสั่งอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ ยืนยันว่า พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ จะสามารถทำงานได้ดีและต่อเนื่อง

related