svasdssvasds

"แม่ชีศันสนีย์" เผยป่วยมะเร็งใกล้หาย จ่อทำหนังสือเป็นวิทยาทาน

"แม่ชีศันสนีย์" เผยป่วยมะเร็งใกล้หาย จ่อทำหนังสือเป็นวิทยาทาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แม่ชีศันสนีย์ แถลงอาการป่วยโรคมะเร็งกระเพาะ ใกล้หายแล้ว หลังรักษาด้วยการกินยา ควบคู่วิธีธรรมชาติบำบัด โดยได้แถลงอาการป่วยโรคมะเร็งกระเพาะต่อสื่อมวลชนและศิษยานุศิษย์ หลังจากเพจเฟซบุ๊กเสถียรธรรมสถาน ได้โพสต์แจ้งข่าวว่าแม่ชีศันสนีย์ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

 

แม่ชีศันสนีย์ กล่าวว่า มีอาการเจ็บในช่องท้องก่อนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จึงได้ไปพบแพทย์ที่ศิริราชเพื่อทำการตรวจ ปรากฏว่า พบก้อนเนื้อ 2 ก้อน ขนาด 10 เซนติเมตร เบียดถุงน้ำดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นมานานแล้ว หลังจากนั้น ได้กลับมาดูแลตัวเอง โดยปฏิบัติตัวและทานยาตามแพทย์สั่ง รวมถึงใช้วิธีธรรมชาติบำบัด ซึ่งผลดีต่อร่างกาย ทำให้ก้อนเนื้อมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ จนล่าสุดแทบจะมองไม่เห็นก้อนเนื้อดังกล่าวแล้ว

แม่ชีศันสนีย์ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญของการรักษาโรคมะเร็ง คือ อย่ากลัว และต้องมีสติ หมั่นภาวนาจิต ปรับสภาพการทำงาน การกิน ความเป็นอยู่ เพราะมะเร็งไม่ใช่เรื่องของกรรมเก่า แต่เป็นเรื่องของพฤติกรรมการใช้ชีวิต จากนี้จะทำหนังสือไปให้ผู้ที่เป็นมะเร็งอ่าน เพื่อจะได้เป็นกำลังใจอีกทาง

การแถลงข่าวครั้งนี้มีลูกศิษย์จากหลายวงการ รวมทั้งศิลปิน ดารา มาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก สำหรับ แม่ชีศันสนีย์ ปัจจุบันอายุ 74 ปี เป็นผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เคยได้รับรางวัลเสียงแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และรางวัลผู้อุทิศตนเพื่อมนุษยชาติจากประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ

 

 

related