svasdssvasds

เจ้าหน้าที่ระดับสูงยูเอ็น เยือนเกาหลีเหนือ ตามคำเชิญจากเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงยูเอ็น เยือนเกาหลีเหนือ ตามคำเชิญจากเกาหลีเหนือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหประชาชาติเตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาและประเด็นต่าง ๆ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาค

โฆษกสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายเจฟฟรีย์ เฟลต์แมน อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการยูเอ็น ฝ่ายกิจการทางการเมือง เตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ ตั้งแต่วันที่ 5-8 ธ.ค. เพื่อหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ นาย รี ยอง โฮ (Ri Yong Ho) และ ที่รัฐมนตรีช่วย นาย พัค มยอง กุ๊ก (Pak Myong Guk) เกี่ยวกับปัญหาและประเด็นต่าง ๆ ที่น่ากังวล ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาค หลังจากที่เกาหลีเหนือ ยิงทดสอบยิงขีปนาวุธรอบล่าสุดไป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ระดับสูงยูเอ็น เยือนเกาหลีเหนือ ตามคำเชิญจากเกาหลีเหนือ

โฆษกยูเอ็นระบุว่า ภารกิจการเยือนครั้งนี้ เป็นการตอบรับคำเชิญจากทางการเกาหลีเหนือ ที่มีมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายต่างๆกับสหประชาชาติ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า นายเฟลต์แมนจะพบปะกับทีมงานยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ, คณะทูต และจะเยี่ยมชมสถานที่ที่เป็นโครงการต่างๆของยูเอ็นด้วย ซึ่งนายเฟลต์แมน นับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเอ็นคนแรก ที่เดินทางไปยังเกาหลีเหนือ นับตั้งแต่ที่ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2010 และอดีตหัวหน้าหน่วยงานช่วยเหลือ ด้านมนุษยธรรมของยูเอ็น เดินทางเยือนในเดือนตุลาคมปี 2011

related