svasdssvasds

‘ปูติน’ สายตรง ‘ทรัมป์’ ขอบคุณให้ข้อมูลสกัดก่อการร้าย

‘ปูติน’ สายตรง ‘ทรัมป์’ ขอบคุณให้ข้อมูลสกัดก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้นำรัสเซียต่อสายตรงขอบคุณผู้นำสหรัฐฯ ที่ให้ข้อมูลช่วยสกัดเหตุก่อการร้ายโจมตีโบสถ์ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

 

[caption id="attachment_161952" align="aligncenter" width="550"] ‘ปูติน’ สายตรง ‘ทรัมป์’ ขอบคุณให้ข้อมูลสกัดก่อการร้าย © REUTERS[/caption]

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีรัสเซีย ต่อสายตรงถึง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอบคุณที่หน่วยข่าวกรองกลาง หรือ ซีไอเอ ให้ข้อมูลแก่หน่วยความมั่นคงของรัสเซีย ทำให้สามารถสกัดแผนก่อการร้ายที่เตรียมก่อเหตุโจมตีโบสถ์คาซาน ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันเสาร์ (16 ธ.ค.) ที่ผ่านมา เอาไว้ได้

 

[caption id="attachment_161953" align="aligncenter" width="550"] ‘ปูติน’ สายตรง ‘ทรัมป์’ ขอบคุณให้ข้อมูลสกัดก่อการร้าย © REUTERS[/caption]

 

โดย ทำเนียบขาว ระบุว่า ถ้าแผนก่อการร้ายครั้งนี้สำเร็จ อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ด้าน ‘เอฟเอสบี’ หน่วยความมั่นคงของรัสเซีย แถลงว่า จากข้อมูลของซีไอเอเมื่อวันศุกร์ (15 ธ.ค.) ที่ผ่านมา รัสเซียได้จับกุมสมาชิกกลุ่มไอเอส 7 คน พร้อมทั้งอาวุธ วัตถุระเบิด และข้อความของกลุ่มหัวรุนแรง โดยกลุ่มที่ถูกจับกุมเหล่านี้วางแผนที่จะก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีสถานที่ทางศาสนา และหวังผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และนอกจากนั้น ยังวางแผนที่จะโจมตีสถานที่อีกหลายแห่งในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

 

‘ปูติน’ สายตรง ‘ทรัมป์’ ขอบคุณให้ข้อมูลสกัดก่อการร้าย

 

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีรัสเซียยังได้ข้อให้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งความขอบคุณของเขาไปถึงผู้อำนวยการซีไอเอและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย

 

related