svasdssvasds

เพนตากอนเผยคลิปลับ เครื่องบินขับไล่ F-18 เผชิญหน้ากับยานปริศนา ที่คาดว่าเป็น UFO

เพนตากอนเผยคลิปลับ เครื่องบินขับไล่ F-18 เผชิญหน้ากับยานปริศนา ที่คาดว่าเป็น UFO

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2004 กับเหตุการณ์เครื่องบินขับไล่ F-18 ของสหรัฐฯ 2 ลำพยายามบินไล่ล่าวัตถุปริศนาบนท้องฟ้า บริเวณนอกชายฝั่งแซนดิเอโก วัตถุปริศนานั้นมีลักษณะเป็นรูปไข่และส่องแสงจ้า โดยในคลิปที่เผยแพร่นี้ มีเสียงนักบิน F-18 พูดขึ้นด้วยว่า "หรือมันจะเป็นโดรน" ซึ่งนักบินจากอีกลำตอบว่า "พระเจ้า มันกำลังบินสวนลม ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ดูซิ"

เพนตากอนเผยคลิปลับ เครื่องบินขับไล่ F-18 เผชิญหน้ากับยานปริศนา ที่คาดว่าเป็น UFO

เดวิด ฟราเวอร์ นักบินที่อยู่ในเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์ว่า เรือบรรทุกเครื่องบินได้ติดตามวัตถุประหลาดเป็นเวลาราว 2 สัปดาห์แล้ว จากนั้นจู่ๆวัตถุนี้ก็ปรากฏตัวขึ้นที่ระดับ 80,000 ฟุต ก่อนที่จะดิ่งลงสู่ทะเลและลอยกลับขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 20,000 ฟุต และปรากฏในลักษณะผลุบๆโผล่ๆแบบนี้อยู่หลายครั้ง และเมื่อตัวเขาพยายามขับ F-18 เข้าไปใกล้วัตถุลึกลับนั้น มันกลับหายวับไปในชั่วพริบตา เดวิด ฟราเวอร์ บอกว่า มันเร่งเครื่องเร็วอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน และตัวเขายังได้บอกกับเพื่อนนักบินด้วยว่า ไม่รู้ว่าที่เห็นนั้นคืออะไร มันไม่มีปีกหรือใบพัด ที่สำคัญมันบินเร็วกว่า F-18 อีก ชมคลิปกันครับ

คลิปวิดีโอนี้เผยแพร่โดยโครงการระบุตัวตนภัยคุกคามจากอวกาศที่ล้ำหน้า หรือ Advanced Aerospace Threat Identification Program ของกระทรวงกลาโหม ที่ใช้งบประมาณไปราว 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯระหว่างปี 2008 ถึง 2012 เพื่อตรวจสอบรายงานจากนักบินของกองทัพและนักบินพาณิชย์ที่พบเห็นวัตถุบินซึ่งไม่สามารถระบุเอกลักษณ์ได้ เพื่อนำข้อมูลมาวิจัยและสืบหาภัยคุกคามจากนอกโลก

[caption id="attachment_163621" align="aligncenter" width="570"] เพนตากอนเผยคลิปลับ เครื่องบินขับไล่ F-18 เผชิญหน้ากับยานปริศนา ที่คาดว่าเป็น UFO อาคารเพนตากอน กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ[/caption]

โครงการนี้ถูกจัดอยู่ในขั้นลับสุดยอด แม้จะยุติหน่วยงานบางส่วนไปตั้งแต่ปี 2012 แต่บางส่วนยังคงทำงานและตรวจสอบวัตถุลึกลับมาจนถึงตอนนี้ นอกจากนี้การเผยแพร่คลิปวีดิโอนี้ เท่ากับเป็นการยอมรับครั้งแรกของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯว่า มีโครงการต่อสู้กับภัยคุกคามจากต่างดาวจริง

related