svasdssvasds

คลื่นหัวหินแรง! ซัดนทท.ไอริสเล่นไคท์บอร์ด จมน้ำดับ

คลื่นหัวหินแรง! ซัดนทท.ไอริสเล่นไคท์บอร์ด จมน้ำดับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักท่องเที่ยวชาวไอริส นำไคท์บอร์ดออกไปเล่นในทะเลหัวหิน แม้ว่าวันนี้จะมีคลื่นลมแรง ระหว่างกำลังเล่นเกิดอุบัติเหตุเชือกไปเกี่ยวเข้ากับทุ่นไข่ปลาตกทะเล เชือกพันร่างจมน้ำดับ

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุขณะเล่นกีฬาไคท์บอร์ดดิ้ง จมน้ำทะเล ที่บริเวณซอยหัวหิน 77 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ Mr.Jonathan Gerard สัญชาติไอซ์แลนด์ อายุ 43 ปี โดยนายโจนาธาน ชื่นชอบกีฬาไคท์บอร์ดดิ้งมากเป็นพิเศษ ได้ซื้ออุปกรณ์ในการเล่นกีฬาเป็นของตนเองแล้วลงมาเล่นที่หาดหัวหินเป็นประจำและได้เช่าสถานที่เก็บอุปกรณ์กับทางร้านภายในซอย 75/1  เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายโจนาธานได้นำอุปกรณ์ไคท์บอร์ดิ้งออกไปเล่นที่ชายทะเลหัวหิน แม้ว่าวันนี้จะมีคลื่นลมแรงมากกว่าปกติ ระหว่างที่เล่นไคท์บอร์ดอยู่ในทะเลนั้น มีชาวต่างชาติที่อยู่ริมฝั่งเห็นนายโจนาธาน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือ  พนักงานของร้านที่ให้เช่าไคท์บอร์ดจึงพากันออกไปช่วย ซึ่งก็พบว่า ขาของนายโจนาธาน ที่สวมใส่เซิร์ฟบอร์ดไปเกี่ยวกับทุ่นไข่ปลา ที่ติดตั้งไว้ห่างจากแนวชายฝั่งประมาณ 50เมตร เพื่อเป็นแนวกั้นไม่ให้เรือเจ็ทสกีและกีฬาทางน้ำอื่น เข้ามาในจุดที่นักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลอยู่ โดยเมื่อเชือกเข้าไปพันกับทุ่นอย่างกระทันหัน ทำให้ นายโจนาธานถูกแรงดึงจนตกน้ำทะเล ประกอบกับคลื่นและลมแรงมาก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  พลเมืองดีที่ออกไปช่วยจึงช่วยกันตัดสายเชือกที่โยงกับไคท์บอร์ทออกและนำร่างของนายโจนาธาน กลับเข้ามาที่ชาหาดและช่วยกันทำ ซีพีอาร์ เพื่อช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพแล้ว สร้างความเศร้าเสียใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

คลื่นหัวหินแรง! ซัดนทท.ไอริสเล่นไคท์บอร์ด จมน้ำดับ คลื่นหัวหินแรง! ซัดนทท.ไอริสเล่นไคท์บอร์ด จมน้ำดับ

อย่างไรก็ตามพบว่าถึงแม้จะมีคลื่นและลมแรง แต่นักท่อเที่ยวชาวต่างชาติมักจะมาเช่าไคท์บอร์ด และออกมาเล่นที่ชายหาดหัวหิน และ หาดปากน้ำปราณบุรี กันเนื่องจากการเล่นไคท์บอร์ดถือเป็นกีฬาที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มักนิยมเล่นในช่วงที่มีคลื่นและลมแรงกัน  โดยผู้เล่นจะสวมใส่เซิร์ฟบอร์ดที่เท้าทั้งสองข้าง และมือสองข้างจะจับค้นเชือกที่โยงกับตัวร่มเอาไว้ เมื่อได้ทั้งคลื่นและลมที่แรง จะส่งผลให้ผู้บังคับไคท์บอร์ด สามารเหินลอยขึ้นไปในท่วงท่าต่างๆและกลับลงมาคลื่นและแล่นไปตามแรงลม

related