svasdssvasds

เรียกทำทัณฑ์บน! วันนี้(25 ธ.ค.) เจ้าของร้านริมหาดหัวหิน

เรียกทำทัณฑ์บน! วันนี้(25 ธ.ค.) เจ้าของร้านริมหาดหัวหิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เตรียมเรียกเจ้าของร้านที่ 17 ริมหาดหัวหินมาทำทัณฑ์บนในบ่ายวันนี้ ภายหลังนักท่องเที่ยวทานอาหารและพบว่าราคาอาหารแพง อีกทั้งยังทำผิดระเบียบที่ตกลงกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน กรณีปรับราคาอาหารขึ้นเอง ซึ่งหากทำผิดอีกจะให้หยุดขายอาหารต่อไป ขณะที่สำนักงานพาณิชย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารริมหาดหัวหินวันนี้หลังเกิดปัญหาขายอาหารแพง

ล่าสุดวันนี้ ( 25 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ ploynapas lukthongmak โพสต์ข้อความในโลกโซเชียลว่า "โอ๊ย... บ้าไปแล้วต่อไปนี้ใครที่มาหัวหินก็ระวังนะ ...โมโห..." พร้อมโชว์บิลเรียกเก็บเงินค่าอาหาร รวมยอดทั้งสิ้น 7,380 บาท และมีการแสดงความคิดเห็นผ่านทางโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมากถึงปัญหาดังกล่าว โดยทางเทศบาลเมืองหัวหิน ตรวจสอบแล้วเป็นร้านอาหารอยู่ริมหาดหัวหินร้านที่ 17 อยู่ในกลุ่มร้านชายหาดหัวหิน 22 ร้าน ซึ่งมีนางภาวนา เปี่ยมทวี อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของร้าน และออกมายอมรับต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีการนำป้ายราคาสินค้ามาติดทับราคาเดิมในเมนูบางรายการคือ ทะเลเผาและทะเลลวกจิ้ม จากเดิมที่กำหนดไว้ 500 บาท มาปรับเป็น 700 บาทเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุที่วัตถุดิบในตลาดหัวหิน มีการปรับราคาสูงขึ้น

เรียกทำทัณฑ์บน! วันนี้(25 ธ.ค.) เจ้าของร้านริมหาดหัวหิน

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นข้าวของร้านที่ 8 ริมหาดหัวหินกล่าวว่า โดยปกติร้านค้าทั้ง 22 ร้านริมชายหาดหัวหิน ได้มีการทำข้อตกลงร่วมกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน ในการทำเมนูอาหารและรูปภาพประกอบ โดยราคาอาหารทั้ง 22 ร้านนั้นจะเท่ากัน ซึ่งหากมีการขึ้นราคาก็ควรชี้แจงให้นักท่องเที่ยวที่มาสั่งได้รับทราบถึงเหตุผลในการปรับขึ้นราคา และให้นักท่องเที่ยวเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะสั่งมาทานหรือไม่

เรียกทำทัณฑ์บน! วันนี้(25 ธ.ค.) เจ้าของร้านริมหาดหัวหิน

ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นก็ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของร้านค้า 22 ร้านที่ชายหาดหัวหิน และกระทบต่อการท่องเที่ยวบ้าง แต่อย่างไรก็ตามทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีข้อตกลงและทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางเจ้าของร้านไว้อยู่แล้วว่า หากพบมีการฝ่าฝืนและเกิดการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ร้านนั้นจะต้องถูกลงโทษ ข้อแรกคือ หากยังไม่เคยพบกระการทำความผิดต้องถูกทำทัณฑ์บน และหากพบผิดซ้ำก็ต้องถูกพักการขายต่อมา สำหรับแม่ค้าอีกส่วนที่หาบขายอาหารพวกส้มตำและอาหารอีกสาน บอกว่าถึงแม้จะขายอยู่ที่หาดหัวหิน แต่อยู่กันคนละโซนกับ 22 ร้าน โดยจะมีเมนูอาหารทั้งภาษไทยและภาษอังกฤษให้กับนักท่องเที่ยวดูก่อน และหากวัตถุดิบที่แพงจำเป็นต้องปรับราคาก็จะแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้ทราบก่อนทุกครั้งจึงไม่เกิดปัญหา

เรียกทำทัณฑ์บน! วันนี้(25 ธ.ค.) เจ้าของร้านริมหาดหัวหิน

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้( 25 ธ.ค.) นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จะเชิญเจ้าของร้านที่ 17 มาพบและพูดคุยและทำความเข้าใจก่อนที่จะลงโทษตามระเบียบที่ตกลงกันไว้คือการทำทัณฑ์บนเอาไว้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วเป็นความผิดครั้งแรก หากผิดครั้งต่อไปก็จะต้องดำเนินการพักการขายต่อไป ซึ่งทางเทศบาลมีการทำป้ายประกาศสีน้ำเงินกำหนดราคาอาหารประเภทต่างๆ พร้อมหมายเลขร้านตั้งแต่ 1-22 ร้านและติดตั้งไว้ที่บริเวณทางลงชายหาดหัวหิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบราคาอาหารไว้ในเบื้องต้นแล้ว สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่า เป็นบทเรียนที่ทางเจ้าของร้าน 22 ร้านจะต้องไม่ควรให้เกิดขึ้นอีกเพราะจะกระทบต่อภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

 

related