svasdssvasds

อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม'

อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_195542" align="aligncenter" width="932"] อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม' รัฐบาลอินโดนีเซียกำลังเร่งพิจารณาผ่านร่างกฎหมายให้ 'การรักร่วมเพศและการมีเพศสัมพันธ์นอกสมรส' เป็นอาชญากรรม กฎหมายนี้จะมีผลบังคับใช้ภายในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้ [/caption]

[caption id="attachment_195543" align="aligncenter" width="936"] อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม' ด้านนายซาอิด ราอัด อัล ฮุสเซน ข้าหลวงใหญ่คณะมนตรีสิทธิมนุษยชน แห่งสหประชาชาชาติ แถลงว่า แนวความคิดแบบสุดโต่งของรัฐบาลอินโดนีเซีย ที่กำหนดให้การรักร่วมเพศเป็นอาชญากรรมนั้น มีความน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะถือเป็นการยั่วยุให้สังคมเกิดความแตกแยก เกิดการเลือกปฏิบติ เกิดความเกลียดชัง และอาจนำไปสู่ความรุนแรงในอินโดนีเซียเอง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดอาเจะห์ ที่ปกครองโดยกฎหมายไซยาอายาห์ ที่เคยมีการจับกุมและลงโทษกลุ่มรักร่วมเพศหลายๆครั้ง [/caption]

[caption id="attachment_195544" align="aligncenter" width="936"] อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม' นายซาอิด ยังกล่าวเปรียบเทียบอีกว่า หากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศมุสลิม ต้องการต่อต้านแนวความคิดการเกลียดกลัวชาวมุสลิม เพื่อไม่ให้ผู้คนทั่วโลกเหมารวมและเลือกปฏิบัติ อินโดนีเซียเองก็ควรยุติแนวคิดการเลือกปฏิบัติในบ้านของตนเองก่อน เพราะการเลือกปฏิบัติ ในทางศาสนาเป็นเรื่องที่ผิด และการเลือกปฏิบัติทางเพศ ก็เป็นเรื่องที่ผิดเช่นกัน [/caption]

[caption id="attachment_195545" align="aligncenter" width="936"] อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม' คำแถลงการณ์นี้มีขึ้นหลังจากที่นายซาอิด เดินทางไปยังอินโดนีเซีย เพื่อหารือในประเด็นนี้ร่วมกับรัฐสภาอินโดนีเซีย โดยในระหว่างการประชุม ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย พยายามอธิบายว่า เหตุใดอินโดนีเซียถึงไม่สามารถยอมรับกลุ่มคนรักเพศเดียวกันได้ โดยนายวิโดโดอ้างถึง"วัฒนธรรมท้องถิ่นและความเชื่อของคนในประเทศ"[/caption]

อินโดนีเซียออกกฎหมาย 'รักเพศเดียวกันเป็นอาชญากรรม'

related