svasdssvasds

ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 ทลายเครือข่ายยาเสพติด 3 เครือข่ายใหญ่

ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 ทลายเครือข่ายยาเสพติด 3 เครือข่ายใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองปราบปรามยาเสพติด จัดงานครบรอบ 26 ปี วันสถาปนา พร้อมแถลงผลการปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติด ตั้งแต่ช่วง 20 มกราคม - 14 กุมภาพันธ์ สามารถทลาบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ได้ 3 ราย

โดยมีพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการ บช.ปส. และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี วางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ และมอบเครื่องหมายสยบไพรีกิตติมศักดิ์ให้กับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย รวมถึงมีการแสดงโชว์ชุดปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61 ด้วย

นอกจากนี้พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติได้แถลงผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61 ระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 14 กุมภาพันธ์ 2561

สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รวม42คดี ผู้ต้องหารวม 63 คน ตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ เช่น ยาบ้า 404,695 เม็ด กัญชา 202 กิโลกรัม ยาอี 2,830 เม็ด ไอซ์ 673 กิโลกรัม ปืน11กระบอก กระสุน173นัด และตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อรอการตรวจสอบ รวม 241,740,590 บาท

ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 ทลายเครือข่ายยาเสพติด 3 เครือข่ายใหญ่

โดยมีเป้าหมายสำคัญ 3 เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายของนายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน เจ้าหน้าที่สามารถพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่า 200 กว่าล้านบาท จนนำไปสู่ชัยยะสยบไพรี61/1(เสือสิ้นลาย) และชัยยะสยบไพรี61/2 ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายของนายเอกอ้วนได้ทั้งขยวนการ ถือเป็น ตอน " อวสานเอกอ้วน"

และจับกุมเครือข่าย นายธนา ภุมรินทร์ หรือ โอ๋ ซีวิค หลังสืบสวนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทราบว่านายธนา เป็นหัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกระจายยาเสพติดเข้าไปในชุมชน และมีลูกน้องคอยรับส่งยาเสพติดจำนวนมาก

ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61 ทลายเครือข่ายยาเสพติด 3 เครือข่ายใหญ่

และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่าย นายวันเฉลิม กลมเลิศ หรือ โน๊ต ดินแดง หลังสืบทราบว่าอยู่ในขบวนการของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย

related