svasdssvasds

สัปดาห์นี้รู้แน่ ผลกระสุนไรเฟิล เปรมชัย ตรงกับที่ยิงช้างกุยบุรีหรือไม่

สัปดาห์นี้รู้แน่ ผลกระสุนไรเฟิล เปรมชัย ตรงกับที่ยิงช้างกุยบุรีหรือไม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ผลตรวจเปรียบเทียบกระสุนปืนไรเฟิล ที่ได้จากบ้านนายเปรมชัย กรรณสูต จะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ว่า เป็นชนิดเดียวกันที่ใช้ยิงช้างป่า ที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีหรือไม่ ส่วนผลการตรวจอุจจาระ ยังรอผล

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ที่บ้านพักของ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบปลอกกระสุนปืนที่อยู่ในซากช้างป่า และ ปลอกกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะมีการตรวจสอบห้วงเวลาที่ช้างป่าถูกยิง กับ การเดินทางเข้าไปในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ของ นายเปรมชัย หรือไม่ นั้น เป็นขั้นตอนที่ต้องดำเนินการต่อไป แต่ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เปรียบกระสุนปืนให้ออกมาชัดเจนก่อน ถึงแม้จะมีข้อมูล ว่า เป็นหัวกระสุนปืนชนิดเดียวกันก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การจับกุมตัว นายเปรมชัย ได้ในที่เกิดเหตุ เป็นพยานหลักฐานที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนหลักฐานอื่น ๆ ที่ตรวจพบเป็นเพียงการนำมาประกอบสำนวนเท่านั้น ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งกองอุจจาระ พร้อมกระดาษทิชชู ที่พบห่างจากจุดชำแหละเสือดำเพียง 400 เมตร ซึ่งคาดว่าว่าเป็นของนายเปรมชัย มาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

related