svasdssvasds

สันธนะ แฉ ดาบมานัส เก็บส่วยจนได้ดี?

สันธนะ แฉ ดาบมานัส เก็บส่วยจนได้ดี?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการสืบสวน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือดาบมานัส หรือ มานัส ลอยฟ้า แจกอั่งเปาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดนครบาล 7 ที่บ้านพักย่านพุทธมณฑล แล้ว พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาเปิดเผยภายหลังการตรวจสอบ ว่า ในซองในซองมียันต์และ เงิน 500 ไม่ผิด เพราะตามข้อบังคับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ต้องไม่เกิน 3,000 บาท ส่วนจะผิดวินัยหรือไม่ ยังไม่ยืนยัน

สันธนะ แฉ ดาบมานัส เก็บส่วยจนได้ดี?

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาล ได้ตั้งข้อสังเกต ถึงผลการตรวจสอบที่ออกมา รวมถึง การออกมาให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ท.ชาญเทพ ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ทีวี ว่า เหตุใด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ ร.ต.ต.มานัส ถึงออกมาพูดในลักษณะ "โกหกสีเทา ท่านพูดเพื่อปกป้องใคร ท่านต้องปกป้ององค์กร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่พูดว่าปกป้อง จ่ามานัส โดยตรง"

สันธนะ แฉ ดาบมานัส เก็บส่วยจนได้ดี?

รวมถึงตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับการกลับเข้ามารับราชการของ ร.ต.ต.มานัส ว่าใครเป็นผู้ลงนามให้กลับมารับราชการ เพราะเมื่อปี 2549 ร.ต.ต.มานัส ถูกจับกุมภายในบ่อนการพนัน ปิ่นเกล้าลอยฟ้า และเป็นผู้ต้องหา ลำดับที่ 404 แต่เหตุใดไม่ถูกดำเนินการทางวินัย ปกครอง และอาญา

สันธนะ แฉ ดาบมานัส เก็บส่วยจนได้ดี?

ส่วนเส้นทางที่ทำให้ ร.ต.ต.มานัส เข้ามาสู่วงการบ่อนการพนัน พ.ต.ท.สันธนะ เล่าว่ารู้จักกับร.ต.ต.มานัส  ตั้งแต่สมัยยศ จ่า และการที่ ดาบมานัส มีเงินได้ขนาดนี้ น่าจะเป็นเพราะได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาตั้งแต่สมัยเป็นดาบตำรวจ ทำหน้าที่คอยเก็บส่วย ส่งให้นายจนมักคุ้นกับเจ้าของบ่อน การพนัน และเมื่อเห็นรายได้ ร.ต.ต.มานัส ก็ออกมาทำเอง

related