svasdssvasds

จริงจัง! โรงเรียนจีนติวเด็กแข่ง "E-Sports"

จริงจัง! โรงเรียนจีนติวเด็กแข่ง "E-Sports"

ประเทศจีน มีการเปิดคอร์สสอนเล่นเกมกันอย่างจริงจัง เพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน E-Sports

 

นี่คือห้องเรียน “อีสปอร์ตเกม” ในโรงเรียนเทคนิคหลานเซียง โรงเรียนในภาคตะวันออกของจีน ที่เปิดสอนวิชาอีสอปร์ตเกมอย่างจริงจัง โดยหวังว่าเด็ก ๆ เหล่านี้จะเป็นแชมป์การแข่งขันอีสปอร์ตเกมระดับนานาชาติ

iResearch บริษัทวิจัยอินเทอร์เน็ตของจีนคาดการณ์ว่า ในเฉพาะประเทศจีน มีผู้ที่เล่นอีสปร์ตเกมหรือเป็นแฟนคลับติดตามการแข่งขันอีสปอร์ตเกมรวมกว่า 260 ล้านคน ซึ่งศึกอีสปอร์ตเกมครั้งใหญ่แต่ละครั้ง จะมีผู้เข้าชมในสนามแข่งหลายพันคน ซึ่งไม่รวมคนที่ดูทางออนไลน์อีกนับล้าน

จริงจัง! โรงเรียนจีนติวเด็กแข่ง "E-Sports" บริษัทด้านการตลาด Newzoo คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมอีสอร์ตเกมทั่วโลกในปี 2018 จะมีมูลค่ามากถึง 906 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้น 38.2 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว โดยอุตสาหกรรมอีสปร์ตเกมในจีนจะทำเงินได้มากถึง 18 เปอร์เซ็นต์ของตลาดโลก

เห็นได้ชัดว่าตลาดอีสปอร์ตเกมกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโรงเรียนเทคนิคหลานเซียงได้ตอบสนองตลาดที่กำลังเติบโตนี้ ด้วยการผลิตนักกีฬาอีสปอร์ต จากคอร์สเรียนที่เริ่มต้นเปิดสอนในเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการเรียนการสอนจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะการเล่นอีสปอร์ตเกมที่ได้รับความนิยม อย่าง League of Legends, Overwatch, Counter Strike และ PlayerUnknown's Battlegrounds โดยใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 3 ปี

จริงจัง! โรงเรียนจีนติวเด็กแข่ง "E-Sports" สำหรับการเรียนการสอนในโรงเรียนนี้ ในปีการศึกษาแรก หลักสูตรจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ เรียนรู้ด้านการเล่นเกม และ บทเรียนทฤษฎีเพื่อประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมและหลังจากจบปีการศึกษาแรก นักเรียนจะถูกแบ่งสายการเรียนออกตามความถนัด นักเรียนที่มีทักษะด้านการเล่นเกมจะโฟกัสไปที่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ในขณะที่นักเรียนที่เหลือจะเรียนรู้สกิลด้านอื่นๆ เช่น การจัดอีเวนท์ การประชาสัมพันธ์ หรือ การเป็นโค้ช

จริงจัง! โรงเรียนจีนติวเด็กแข่ง "E-Sports" สำหรับค่าเล่าเรียนจะตกอยู่ที่ราว 2,050 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 65,000 บาทต่อปี และนักเรียนที่มีผลการแข่งขันยอดเยี่ยมและเข้าร่วมทีมประจำโรงเรียนจะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียน

ในปัจจุบันมีทีมจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษากว่า 910 แห่งทั่วเอเชีย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในอีสปอร์ตเกม และตลาดอีสปอร์ตเกมจะมีความคึกคักมากขึ้น เพราะในปี 2022 อีสปอร์ตเกม จะกลายมาเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกม และอาจมีการผลักดันให้เข้าไปเป็นหนึ่งในกีฬาโอลิมปิกเกมด้วย

 

related