svasdssvasds

ฤาจะเตะตัดขา“บุพเพสันนิวาส”เหตุเรตติ้งออเจ้าพุ่งกระฉูด #ข่าวจริงเช็กแล้ว ช่อง3 เตรียมภาค 2 ไว้ละ

ฤาจะเตะตัดขา“บุพเพสันนิวาส”เหตุเรตติ้งออเจ้าพุ่งกระฉูด #ข่าวจริงเช็กแล้ว ช่อง3 เตรียมภาค 2 ไว้ละ

ครบรอบ 48 ปีช่อง 3 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2561 แฟนคลับตื่นตาเร้าใจกับเหล่าการแสดงของดารา ศิลปินแล้ว แต่ที่ตื่นตะลึงกว่า เมื่อมีเพจ dirangu.com ออกมาระบุว่า ช่อง 3 งดออกอากาศละครบุพเพสันนิวาส เพราะละเมิดลิขสิทธิ์ ทำเอา FC ถามไถ่กันตรึม

โดยเนื้อหาจากเพจดังกล่าวระบุว่า .... “เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเมื่อช่อง3ประกาศ ระงับการเผยแพร่ละครเรื่อง ’บุพเพสันนิวาส’ ที่กำลังเป็นกระแสดังทั่วโลกทำเอาบรรดาเหล่าออเจ้าทั้งเทศไทยไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากช่อง 7 ยื่นเรื่องขอระงับชั่วคราวเพราะไปละเมิดลิขสิทธิ์บทละครของทางช่อง7สี ได้จดลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องเมื่อปี 2530 รอคำพิพากษา ทางไทยทีวีสีช่อง3ต้องขอระงับออกอากาศจนถึงวันที่ 1 เมษายน ทางบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)หรือช่อง3 กระผมนายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต้องขออภัยประชาชนทุกท่านที่ติดตามชมละคลเรื่องนี้ ทางช่อง3 จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดได้ผลสรุปอย่างไร”จะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันทางช่อง 3”

ฤาจะเตะตัดขา“บุพเพสันนิวาส”เหตุเรตติ้งออเจ้าพุ่งกระฉูด #ข่าวจริงเช็กแล้ว ช่อง3 เตรียมภาค 2 ไว้ละ

จากนั้นในวันที่ 11 มีนาคม เพจเฟซบุ๊ค Ch3Thailand ก็ออกมาโพสต์ชี้แจง ระบุว่า “ว่อนโซเชียล! ช่อง3ดับข่าวลวง แจงไม่ระงับละครบุพเพสันนิวาส ....วันนี้มีข่าวปล่อยว่าทางช่อง3 จะระงับการออกอากาศละครที่กำลังฮิตที่สุด ณ เพลานี้ บุพเพสันนิวาส ซึ่งเป็นข่าวลวงและไม่มีมูล แฟนๆ ออเจ้าการะเกดและคุณพี่หมื่น ยังสามารถชมและฟินกับละคร บุพเพสันนิวาส ได้ตามปกติ ทุกวันพุธและพฤหัส เวลา 20:20 น. นะเจ้าคะ”

 

แม้แต่ หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ ผู้บริหารบรอดคาสท์ไทย เทเลวิชั่น ในฐานะผู้จัดละคร ออกมาโต้ว่า บุพเพสันนิวาสยังยืนยันว่าออนแอร์ตามปกติ ประเด็นเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์ที่ขายให้ช่องอื่น ตั้งแต่พ.ศ.2530 เป็นไปไม่ได้ เพราะได้โทรศัพท์พูดคุย สอบถามเจ้าของบทประพันธ์ รอมแพง ที่บอกว่าเรื่องนี้เพิ่งเขียนเมื่อปี 2552 เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บไซต์เด็กดี และบรอดคาสท์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์เมื่อปี 2553 พร้อมกับเช็คไปทางช่อง 3 แล้วว่าไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น ถือเป็นข่าวลวง ที่ไม่เป็นความจริง

 

“ตอนแรกก็ตกใจว่าจะระงับจริงหรือ ลิขสิทธิ์อยู่ที่ช่อง 3 ผลิตและออกอากาศเป็นที่แรก และในวันพุธ พฤหัสบดีที่จะออกอากาศสัปดาห์นี้ ยังมีเมนูใหม่ให้ติดตามกัน และขณะนี้ได้คุยกับรอมแพงแล้ว คาดจะมีบุพเพสันนิวาส ภาค 2 ในชื่อเรื่อง พรหมลิขิตรอไว้แล้วด้วย” หน่อง อรุโณชาแย้มให้ติดตามกัน

 

ด้านโป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พระเอกของเรื่อง กล่าวว่า ตนก็เกือบเชื่อเพราะเขาเขียนจนน่าเชื่อ และแรงมาก เพจที่อยากทำให้ตัวเองมีชื่อเสียง และใช้วิธีนี้ให้คนติดตามกันเยอะ แต่ทำให้คนอื่นเสียหาย อย่าทำแบบนี้เลย

ด้านรอมแพง หรือ  จันทร์ยวีร์ สมปรีดา พูดถึงเรื่องนี้ว่า มีคนโทรศัพท์ และแชทไลน์มาสอบถามเยอะมากว่า บุพเพสันนิวาสขายลิขสิทธิ์ให้ช่อง 7 ก่อน ทำให้ละครช่อง 3 ถุกระงับ อะไรก็ไม่รู้ มันไม่จริง ไม่มีมูลแม้แต่กระผีกเดียว ตนเพิ่งมาเป็นนักเขียนเมื่อปี 2549  หากเป็นปี 2530 เพิ่งจะอายุ 10 ขวบเอง นิยายเรื่องนี้ขายให้ช่อง 3 เป็นครั้งแรกและไม่เคยทำเป็นละครมาก่อน

“อย่าหลงกลคนหายอดคลิกเต้าข่าวมั่วเลยค่ะ เจ้เพลีย ฝากแชร์ด้วยนะคะว่าข่าวมั่วค่ะขอตัวไปพักผ่อนค่ะเดี๋ยวอีกไม่กี่วันนี้จะมีสัมภาษณ์อัดรายการตามมาอีกเยอะไปหมด กลัวจะไม่ไหว”

 

 

related