svasdssvasds

แชร์กันมั่วนะ!!! “ด.ช.ซาไก” เรียนได้...แต่ไม่ได้เรียนดีโลด

แชร์กันมั่วนะ!!! “ด.ช.ซาไก” เรียนได้...แต่ไม่ได้เรียนดีโลด

ตามที่มีการแชร์ข้อความและข่าวสารผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ คนเก่งซาไก ดช.นิคม ศรีปะเหลียน ว่าเป็นนักเรียนเก่งที่เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชา

โดยเนื้อหาอ้างอิง จาก  คนเก่งซาไก..ดช.นิคม ศรีปะเหลียน - Facebook

https://www.facebook.com/radiothailandnakhonsithammarat/posts/1946465905396118 ......คนเก่งซาไก..ดช.นิคม ศรีปะเหลียน ( เผ่ามานิ/ซาไก)นักเรียน รร.ตชด.สันติราษฏร์ประชาบำรุง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชาโอกาสทางศึกษา อย่าคิดว่าคนป่าจะทำไม่ได้ดีกว่าคนเมือง ขอชื่นชม #กดถูกใจ #กดติดตาม #กดแชร์ ให้กำลังใจคนเก่ง #สวท.นครศรีธรรมราช. Cr.ลมใต้ปีก.

 

เรื่องนี้มีคำตอบจากพ.ต.ท.มนัส ไกรเทพ ในฐานะครูใหญ่ โรงเรียน ตชด.สันติราษฎร์ประชาบำรุง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้วว่า เรื่องที่เผยแพร่กันออกไปทั้งทางโซเชียล มีเดีย และสื่อกระแสหลักนั้นเป็น “ข่าวมั่ว” ไม่เป็นความจริง งงมาก ข่าวมาจากไหน เนื่องจากเด็กชายซาไกแค่เรียนได้ แต่ไม่ถึงเกรด 4 และผลสอบปลายภาคเรียน 2/2560 ยังไม่ออก ซึ่งโรงเรียนมีนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ ซาไกมันนิจริง แต่การอ้างชื่อเด็กยังผิดเพี้ยน ทำเอางงกันทั้งจังหวัด วอนสื่อโซเชียลตรวจสอบข่าวให้ ชัวร์อย่ามั่วนิ่ม

 

ส่วนด.ต.นิคม เทียมชู ครูผู้สอน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สร้างความสับสนให้ผู้บริหารและครูอย่างมากว่า เป็นข่าวมาได้อย่างไร นักเรียนที่ปรากฏในภาพ คือ ด.ช.คม ศรีปะเหลียน ไม่ใช่ด.ช.นิคม ศรีปะเหลียน ที่ปรากฏในข่าว ซึ่งนักเรียนกลุ่มซาไกจะมาเรียนหนังสือบ้างหยุดบ้างตามสภาพความเป็นอยู่ และผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ก็ยังไม่ออกเพราะยังไม่สอบปลายภาคเรียน 2/2560 ส่วนนี้คือผลการเรียนภาคเรียนที่ 1/2560 เกรดเฉลี่ย 2.15

 

related