svasdssvasds

ไม่ได้จับทรมาน! ร.พ.ดังแจงปมดูดเสมหะจนน้องแฝดตาแตก ชี้ เพราะเด็กร้อง-ไอ

ไม่ได้จับทรมาน! ร.พ.ดังแจงปมดูดเสมหะจนน้องแฝดตาแตก ชี้ เพราะเด็กร้อง-ไอ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากวานนี้ ( 17 มี.ค.) ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ " Hhow Angkana " โพสต์เรื่องราวว่า “ตนพาลูกชายฝาแฝดไปโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากลูกแฝดเป็นไวรัสลงหลอดลมและกล่องเสียง โดยนักกายภาพได้ทำการดูดเสมหะให้กับลูกแฝดทั้งสอง ขณะนั้นไม่อนุญาตให้ตนเข้าไปในห้องด้วย แต่พอลูกออกจากห้องมาถึงกับช็อก เมื่อพบว่าทั้งคู่ตาบวมช้ำ ห้อเลือด แก้มเป็นจ้ำ  ซึ่งน้องเองก็ร้องไห้หวาดผวาตลอดเวลา ทำให้ตนเข้าใจแล้วว่า ทำไมก่อนจะไปดูดเสลด ลูกถึงร้องไห้ไปซ่อนตัวในซอกโซฟา กอดคอตนแน่นมาก แต่ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อถามนางพยาบาลก็ได้รับคำตอบแค่ว่า "เดี๋ยวก็หาย ไม่เป็นไร ไม่อันตราย"

สุดท้ายได้น้ำตาเทียมกลับไปหยอด ซึ่งก็คิดเงินอยู่ในบิลเรียบร้อย ตอนนี้เด็กทั้งคู่แค่เห็นพยาบาลก็ร้องลั่นแล้ว และสภาพจิตใจของลูกแย่มาก ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงโหดร้ายขนาดนี้ จะจับล็อกแล้วดูดเสมหะจนหมดไส้หมดพุงเลยหรืออย่างไร อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้ไปถึง ผอ.โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว มีพยาบาลมาขอรูปและคลิป จากนี้ไปตนจะคอยดูว่าทางโรงพยาบาลจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร

ขณะที่ล่าสุดวันนี้  ( 18 มี.ค.) ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน” ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากติดเชื้อทางเดินหายใจ โดยทีมแพทย์รักษาด้วยการให้ยาปฏิชีวนะ พ่นยา และเคาะปอด เพื่อดูดเสมหะที่อุดกั้นในหลอดลม จนกระทั่งผู้ป่วยปลอดภัยย้ายออกจากห้องไอซียู และวันต่อมาผู้ป่วยก็เข้ามารักษาอีกครั้งจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

พร้อมระบุว่า สภาวะเลือดออกใต้เยื่อบุตาขาว สามารถเกิดจากการร้อง และ การไอ ทำให้เส้นเลือดฝอยในเยื่อบุตาขาวแตก ซึ่งดูจากภายนอกแล้วน่ากลัว เหมือนถูกทำร้าย แต่ไม่ได้เกิดจากความรุนแรงที่ศีรษะหรือนัยน์ตาแต่อย่างใด หลังพบว่าผู้ป่วยมีอาการดังกล่าว ทางแพทย์เจ้าของไข้ก็ได้มาตรวจประเมิน และให้คำแนะนำในการดูแลรักษา รวมถึงแนะนำให้ตรวจจักษุแพทย์เพิ่มเติมด้วย โดยยืนยันว่าผู้บริหารโรงพยาบาลได้แก้ไขเหตุดังกล่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ วานนี้ ครอบครัวของผู้ป่วยได้เข้าฟังคำชี้แจงกับทางผู้บริหารของโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้รับการตรวจจากจักษุแพทย์เพิ่มเติม

 

related