svasdssvasds

เพื่อสิ่งที่ดีกว่า!! นายกบอลญี่ปุ่นเผยสาเหตุปลด “ฮาลิลฮอดซิช”

เพื่อสิ่งที่ดีกว่า!! นายกบอลญี่ปุ่นเผยสาเหตุปลด “ฮาลิลฮอดซิช”

โคโซะ ทาชิมา นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่น เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจปลด วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ออกจากตำแหน่งกุนซือก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มเพียงแค่ 2 เดือนว่า ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงอยากที่จะพัฒนาโอกาสไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้

จากกรณีที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ตัดสินปลด วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช กุนซือวัย 65 ปีออกจากตำแหน่ง ก่อนฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้นเพียงแค่ 2 เดือน ก่อนจะประกาศแต่งตั้ง อาคิระ นิชิโนะ เข้ามารับตำแหน่งแทน

[caption id="attachment_232533" align="aligncenter" width="715"] เพื่อสิ่งที่ดีกว่า!! นายกบอลญี่ปุ่นเผยสาเหตุปลด “ฮาลิลฮอดซิช” ฮาลิลฮอดซิช หัวเสียกลับการที่เขาโดนไล่ออกจากตำแหน่ง[/caption]

ล่าสุด โคโซะ ทาชิมา นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจปลด ฮาลิลฮอดซิช ออกจากตำแหน่งว่า ในเกมอุ่นเครื่องกับ มาลี และ ยูเครน สมาคมฯ ได้ทำการประเมิน ฮาลิลฮ็อดซิช ในทุกด้านซึ่งทุกอย่างตกลง รวมถึงความเชื่อมั่น แต่เหตุผลที่ทำแบบนี้ก็เพื่ออยากจะพัฒนาโอกาสในการคว้าแชมป์โลกมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ในครั้งนี้มันจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากก็ตาม  แต่สมาคมฯ ได้ตัดสินใจที่จะเลือกโค้ชที่มีความคุ้นเคยกับทีมมากกว่า

[caption id="attachment_232534" align="aligncenter" width="715"] เพื่อสิ่งที่ดีกว่า!! นายกบอลญี่ปุ่นเผยสาเหตุปลด “ฮาลิลฮอดซิช” นิชิโนะ คือตัวเลือกที่เข้ามาแทนที่ และจะนำทีมลุยฟุตบอลโลก 2018[/caption]

นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า ถึงแม้จะเป็นเรื่องเสี่ยงที่เปลี่ยนตัวกุนซือในเวลานี้ แต่ สมาคมฯ ก็ตัดสินใจและพยายามที่จะหาข้อมูลรองรับการตัดสินใจซึ่งคิดว่าสมเหตุสมผลแล้ว ส่วน ฮาลิลฮ็อดซิช เขาประหลาดใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ รวมถึงหัวเสีย และยังไม่พอใจต่อการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ขอขอบคุณที่เขาช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่ แต่ทางเลือกนี้ถือว่า เป็นทางออกที่ดีที่สุดของสมาคมฯ ในเวลานี้

related