svasdssvasds

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์สยกเลิกเที่ยวบิน 40 เที่ยวบิน ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์สยกเลิกเที่ยวบิน 40 เที่ยวบิน ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์สของสหรัฐฯยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 40 เที่ยว หลังมีคำสั่งให้ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์จากเหตุเครื่องยนต์ด้านซ้ายระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แถลงการณ์ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์สของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกเที่ยวเที่ยวบินประมาณ 40 เที่ยว  เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่องยนต์ หลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เมืองฟิลาเดลเฟียในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ  พร้อมทั้งระบุว่า การประกาศยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวเป็นผลจากคำประกาศของสายการบินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะใช้เวลาตรวจสอบเครื่องยนต์ ซีเอฟเอ็ม 56-7บี  ผลิตโดยบริษัทซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับที่เกิดอุบัติเหตุครั้งล่าสุด

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์สยกเลิกเที่ยวบิน 40 เที่ยวบิน ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์

ทั้งนี้ สายการบิน ระบุว่า  การตรวจสอบดังกล่าวจะส่งผลต่อการดำเนินงาน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้วางแผนถึงจำนวนเครื่องยนต์ที่จะตรวจสอบ

ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติและหน่วยงานกำกับดูแลสายการบินยุโรปมีคำสั่งให้ตรวจสอบเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นดังกล่าวเกือบ 700 ลำภายใน 20 วัน

สัปดาห์ที่แล้ว เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบิน 1380 ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสาร 143 ชีวิต กับลูกเรืออีก 5 คนต้องร่อนลงฉุกเฉินที่เมืองฟิลาเดลเฟียของสหรัฐ หลังเครื่องยนต์ด้านซ้ายระเบิด กระแทกหน้าต่างแตก ส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 7 คน นับเป็นอุบัติเหตุสายการพาณิชย์ครั้งแรกของสหรัฐฯที่มีผู้เสียชีวิตในรอบ 20 ปี

related