svasdssvasds

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ใช้เวลาเดียวกันแล้ว

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ใช้เวลาเดียวกันแล้ว

เกาหลีเหนือปรับเวลาให้เร็วขึ้น ให้เท่ากับเวลาของเกาหลีใต้ เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างสองชาติเกาหลี

เมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ปรับเวลาในประเทศเร็วขึ้น 30 นาที เป็นเวลาเที่ยงคืนตรง เพื่อให้เขตเวลา หรือ ไทม์ โซน ของเกาหลีเหนือเท่ากับของเกาหลีใต้ โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในระหว่างการประชุมนายคิมได้เสนอเรื่องนี้ขึ้นมา โดยนายคิม กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่ความปรองดองและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างทั้งสองชาติเกาหลีอย่างแท้จริง เพราะมันเป็นความเจ็บปวดที่ต้องเห็นนาฬิกาสองเรือนบอกเวลาที่ต่างกันแขวนอยู่บนผนังห้องประชุม

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ใช้เวลาเดียวกันแล้ว

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ใช้เวลาเดียวกันแล้ว

ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า  การปรับเวลาเกาหลีเหนือให้เท่ากับเวลาของเกาหลีใต้ เป็นก้าวแรกที่สำคัญที่จะนำไปสู่การรวมชาติของสองเกาหลี

เกาหลีเหนือเริ่มปรับเวลามาตรฐานเปียงยาง ให้ช้ากว่าเวลาของเกาหลีใต้ 30 นาที เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015  โดยอ้างว่า เป็นการปลดปล่อยเกาหลีเหนือจากจักรวรรดิ์นิยมญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงปี ค.ศ. 1910 ถึง 1945 กองทัพญี่ปุ่นได้ล่าอาณานิคมและในตอนนั้นญี่ปุ่นได้เข้ามายึดครองและเปลี่ยนเวลาเกาหลีเหนือ ให้เท่ากับเวลาของญี่ปุ่น

related