svasdssvasds

ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม

ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม

ชาวสิงคโปร์ต่างรู้สึกยินดีกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้นำเกาหลีเหนือ เพราะมองว่าจะช่วยเสริมบทบาทการเป็นตัวกลางเจรจาสันติภาพโลกของประเทศในเวทีโลก

วันนี้ ข่าวใหญ่ที่ชาวสิงคโปร์ต่างพูดถึงคือการที่วันที่ 12 มิถุนายนนี้ พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม

ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม

ทำเนียบขาวให้เหตุผลว่า สิงคโปร์ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุม เพราะเหมาะสมต่อการรักษาความปลอดภัยให้ผู้นำสหรัฐนและเกาหลีเหนือ รวมถึงมีสถานเป็นกลางด้วย เราไปลองฟังความเห็นของชาวสิงคโปร์ ในแต่ละสาขาอาชีพกันว่า รู้สึกอย่างไรกับการเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดนี้

[caption id="attachment_257002" align="aligncenter" width="1605"] ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม เอ็ง มุง เกียว พนักงานทำความสะอาดชาวสิงคโปร์
"ฉันไม่มีความเห็นอะไรถึงเรื่องนี้ ไม่ว่าฝ่ายใดจะว่ายังไง ฉันก็ไม่มีความเห็น ฉันทำได้แค่เฝ้าจับตาและรับฟัง คนยังไงก็เป็นคน เราทำได้แค่มองและฟัง"[/caption]

[caption id="attachment_256997" align="aligncenter" width="1602"] ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม ศิวะกุมาร พนักงานธนาคารชาวสิงคโปร์
"แม้ว่าจะทำให้ชีวิตของประชาชนไม่สะดวกไปบ้าง ต่ผมคิดว่าคุ้มค่าทีเดียว การเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอด ไม่เพียงแค่ผู้นำโลกมาที่สิงคโปร์ แต่การประชุมนี้แสดงให้เห็นบทบาทสำคัญของสิงคโปร์ เพื่อนำมาซึ่งสันติภาพของโลก ดังนั้น รถติดนั้น เป็นเรื่องเล็กมากกับสิ่งที่จะได้มา"[/caption]

[caption id="attachment_257001" align="aligncenter" width="1599"] ชาวสิงคโปร์ยินดีเป็นเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิม คีช หลิน พนักงานธนาคารชาวสิงคโปร์
"ผมคิดว่าเราควรเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดนี้ เพราะเราจะได้คงความสัมพันธ์กับสองฝ่ายด้วย การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสหรัฐฯและจีน จะเป็นประโยชน์ต่อสิงคโปร์ในระยะยาวเช่นกัน"[/caption]

อย่างไรก็ดี สิงคโปร์เป็นตัวเลือกที่เพิ่มความได้เปรียบให้สหรัฐฯมากกว่า เพราะเป็นพันธมิตรสำคัญของสหรัฐฯในอาเซียน ไม่เพียงเท่านั้น เรือรบสหรัฐฯยังจอดเทียบท่าสิงคโปร์บ่อยครั้งด้วยในแต่ละปี / สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางด้านการเงินและการขนส่งทางเรือ จนมีฉายาว่าประตูเชื่อมระหว่างเอเชียและตะวันตก รวมถึงสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียด้วย

related