svasdssvasds

กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า

กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า

กาฬสินธุ์ เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยาง นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 200 นาย ปิดอำเภอคำม่วง ปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุด จับยกครัวแม่ ลูกสาวและลูกเขยเครือข่ายค้ายาบ้า

ความคืบหน้าการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 63 คน ใน 77 เป้าหมาย ได้ของกลางยาบ้าและอาวุธปืน และนำไปสู่การขยายผล จับกุมสายแจ้งข่าวให้กับนักค้ายาบ้า เป็นพนักงานราชการ 6 คน

ล่าสุด วันนี้ กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กาฬสินธุ์ ปปส.ภาค 4 และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านกว่า 200 นาย เข้าปฏิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุด ในพื้นที่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์  โดยหนึ่งในจุดที่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น คือ บ้านเลขที่ 170 หมู่ 3 ตำบลทุ่งคลอง อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านต้องสงสัยเครือข่ายค้ายาเสพติดและเป็นเป้าหมายหลัก พบ นางสาว จิน กงกาหน เจ้าของบ้าน พร้อม นางสาว ยุพวดี ทิพอุทัย และนายศิลประชัย เพ็ชรูจี ลูกสาวและลูกเขย กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นตัวนางสาวจิน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในที่สวมใส่ จำนวน 20 เม็ด เช่นเดียวกับนางสาว ยุพวดี พบยาบ้าซุกซ่อนในเสื้อชั้นใน 20 เม็ด และจากการค้นตัวนายศิลประชัยพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก 11 เม็ด รวมของกลางยาบ้า 51 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า

กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า

ทั้ง 3 คนรับสารภาพว่า นำยาบ้ามาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี เพื่อเอามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนใช้แรงงานในพื้นที่ และเก็บไว้เสพเอง เจ้าหน้าที่จึงให้นางจินโทรศัพท์ติดต่อไปยังเครือข่ายค้ายา ปรากฏว่ามีผู้รับสายเป็นผู้หญิง จึงวางแผนเพื่อขยายผลตามตัวผู้ร่วมขบวนการ พร้อมกับคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคำม่วง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ อำเภอคำม่วง 12 จุดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า)เพื่อจำหน่าย 2 ราย เสพ 6 ราย และมีอาวุธปืนอีก 1 ราย รวมทั้งหมดจำนวน 9 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 51 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก และเงินสด 26,000 บาท

กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า กาฬสินธุ์ ปิด อ.คำม่วง เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกครัวค้ายาบ้า

related