svasdssvasds

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

นัดที่ 38 สำหรับศึก“พรีเมียร์ลีก”อังกฤษฤดูกาล 2017-18 ที่กำลังจะลงเตะพร้อมกันทุกคู่ เวลา 21.00 น. คืนนี้ เพราะยังมีตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีก 1 ใบ,การลุ้นหนีตกชั้น,รวมถึงเงินรางวัลในแต่ละอันดับที่ต้องเอาจริงเอาจังอย่างยิ่ง

โปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

21:00 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เอฟเวอร์ตัน

21:00 เซาธ์แฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

21:00 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี

21:00 สวอนซี ซิตี้ vs สโต๊ค ซิตี้

21:00 ฮัดเดอร์สฟิลด์ vs อาร์เซน่อล

21:00 คริสตัล พาเลซ vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

21:00 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด

21:00 ลิเวอร์พูล vs ไบรท์ตัน

21:00 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ vs เลสเตอร์ ซิตี้

21:00 เบิร์นลี่ย์ vs บอร์นมัธ

ตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 ใบ

ว่ากัน 2 ทีม คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อันดับ 5  โดยก่อนลงเตะนัดสุดท้าย เชลซี มีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้มและผลต่างประตู ตามหลังอยู่ 25 ลูก ดังนั้นสิ่งที่ลูกทีมของ อันโตนีโอ คอนเต้ ต้องทำคือรวมพลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ให้ได้ พร้อมกับต้องแช่งชักหักกระดูกให้ ลิเวอร์พูล พลาดท่าแพ้คาบ้านในการเจอกับ ไบรท์ตัน เท่านั้น เพราะหาก หงส์แดง ไม่แพ้ทุกอย่างก็จบเนื่องจากเชลซีคงยิง สาลิกาดงไม่ถึง 25 ลูกแน่ๆ

สำหรับการไปได้เตะแชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นหากว่ากันด้วยเรื่องเงินล้วนๆ มันจะมหาศาลมากทีเดียวเพราะถ้าได้ไป การันตี คือ รับเงินไปก่อนเลย 12.7 ล้านยูโร ส่วนในรอบแบ่งกลุ่ม ถ้าชนะรับไปอีกนัดละ 1.5 ล้านยูโร และถ้าเสมอก็ 500,000 ยูโร

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

อีก 1 ที่สำหรับทีมตกชั้น

สโต๊ค ซิตี้ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน นั้นโบกมืออำลาลงไปเตะ “แชมเปี้ยนชิพ” ในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือโควต้าที่ไม่มีใครอยากได้อีก 1 ที่ ซึ่งตอนนี้เหลือทีมมีลุ้นอยู่ 2 ทีม คือ เซาแธมป์ตัน และ สวอนซี ซิตี้

สวอนซี มี 33 คะแนน ตามหลัง “นักบุญ” 3 คะแนน ซึ่งการที่ สวอนซี จะเก็บชัยชนะแล้วลุ้นให้ เซาแธมป์ตัน แพ้ น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่การที่ผลต่างประตูได้เสีย ตามหลังห่างถึง 9 ลูก ทำให้ต้องไปลุ้นอีก 1 สเต็ป คือ ตัวเองต้องชนะ 5-0 และ นักบุญต้อง แพ้ 5-0 ทางทฤษฎียังอาจจะเป็นไปได้ก็จริงอยู่ แต่ในทางปฏิบัตินี่แทบจะเป็นไปไม่ได้ ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือหาก เซาแธมป์ตัน ไม่แพ้ ต่อให้ สวอนซีชนะสัก 10-0 ก็ต้องตกชั้นอยู่ดี

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

อันดับยังคงสำคัญเพราะหมายถึงเงินรางวัลที่จะได้รับ

พรีเมียร์ลีก มีการจ่ายเงินตามลำดับขั้นละ 2 ล้านปอนด์ เริ่มจากอันดับที่ 20 จะได้ 2 ล้านปอนด์, อันดับ 19 รับไป 4 ล้านปอนด์ ขึ้นไปจนทีมแชมป์ ซึ่งปีนี้ แมนฯซิตี้ ได้รับไป 40 ล้านปอนด์

ดูเหมือนจะไม่มีผลแล้วกับนัดสุดท้าย แต่หากมองไปที่ตารางคะแนนตอนนี้ อันดับ 10 อย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่มี 41 แต้ม และกำเงินอยู่ในมือ 20 ล้านปอนด์ เกิดแพ้ เชลซีคาบ้าน และทีมอย่าง คริสตัล พาเลซ, บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด, ไบรท์ตัน และเวสต์แฮม เกิดเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด นั่นจะทำให้ นิวคาสเซิล ตกลงมาจบที่ 15  ของตารางเงินหายวับไปทันที่ 8 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะทำให้เจ้าของทีมไม่ปลื้มสักเท่าใหร่

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

เกมนัดสุดท้ายของ อาร์แซน เวนเกอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศอำลาเก้าอี้กุนซือ อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาลนี้ หลังทำงานกับสโมสรมาอย่างยาวนานถึง 22 ปี โดย ปืนใหญ่ ใด้จัดพิธีอำลา เวนเกอร์ ในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมไปแล้ว ในเกมที่ลงเตะในบ้านนัดสุดท้ายกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เกมเยือน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในวันนี้ จะเป็นนัดสุดท้าย ของ เวนเกอร์ กับ อาร์เซน่อล นั่นน่าจะทำให้แฟนๆปืนใหญ่รวมถึงแฟนฟุตบอลที่ติดตามศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาอย่างยาวนาน ใจหายอย่างแน่นอน

มีความหมาย! ศึก“พรีเมียร์ลีก” นัดสุดท้ายที่ไม่ได้แค่ลงเตะให้ครบ

related