svasdssvasds

เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน ออกงานทางการครั้งแรก หลังพระราชพิธีเสกสมรส

เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน ออกงานทางการครั้งแรก หลังพระราชพิธีเสกสมรส

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล เสด็จออกงานอย่างเป็นทางการร่วมกันครั้งแรก นับตั้งแต่พระราชพิธีเสกสมรสเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เสด็จไปร่วมงานเลี้ยงในสวนที่จัดขึ้นที่พระราชวังบัคกิงแฮม ซึ่งเป็นการเสด็จออกงานอย่างเป็นทางการร่วมกันครั้งแรกนับตั้งแต่พระราชพิธีเสกสมรสเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยงานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองพระชนมายุ 70 พรรษา ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี เป็นเวลา 6 เดือนก่อนที่จะถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงมากกว่า 6,000 คนนี้เป็นกลุ่มคนจากบรรดามูลนิธิการกุศลต่างๆที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงให้การสนับสนุนอยู่ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยฉุกเฉินที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดเกิดเหตุในคืนที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดแมนเชสเตอร์ อารีนา เข้าร่วมงานเลี้ยงด้วย เพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวในโอกาสครบรอบ 1 ปี

เจ้าชายแฮร์รีทรงขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เริ่มด้วยการรำลึกถึงเหตุโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ก่อนที่จะทรงกล่าวชื่นชมพระบิดาที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่องานการกุศล และว่าทั้งพระองค์และเจ้าชายวิลเลียมต่างก็ทรงทุ่มเทพระองค์ทำงานเพื่อสังคมตามแบบพระบิดาด้วยเช่นกัน

related