svasdssvasds

แอปฯเรียกรถ ‘Go-Jek’ บุกตลาดอาเซียน หวังแซงหน้า ‘Grab’

แอปฯเรียกรถ ‘Go-Jek’ บุกตลาดอาเซียน หวังแซงหน้า ‘Grab’

แอปพลิเคชั่นเรียกรถท้องถิ่นของอินโดนีเซีย เตรียมบุกตลาดอาเซียนเต็มตัว ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาดจากแกร็บ แอปพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารที่ได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โกเจ็ก แอปพลิเคชั่นเรียกรถรายใหญ่ของอินโดนีเซีย ประกาศ เตรียมลงทุนในตลาดสิงคโปร์, เวียดนาม, ไทยและฟิลิปปินส์  มูลค่า 500 ล้านเหรียญ  หรือ 1 หมื่น 6 พันล้านบาท  ในอีก 4 เดือนข้างหน้า  โดยการบุกตลาดจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างโกเจ็กกับแกร็บของสิงคโปร์มากขึ้น หลังแกร็บ เป็นแอปพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 ด้านโกเจ็ก เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการขยายตลาดครอบคลุมประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด 4 ประเทศจะเริ่มต้นด้วยการให้บริการเรียกรถแล้ว ทางบริษัทยังตั้งเป้าจะให้บริการด้านอื่นๆ เช่นเดียวกับในอินโดนีเซียด้วย โดยระบุว่า ตอนนี้ กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้มีส่วนได้เสียทั่วภูมิภาค เพื่อปูทางสู่การดำเนินการใหม่ๆ

นอกจากนี้ ทางโกเจ็ก ยังระบุด้วยว่า จะหาคู่ค้าในท้องถิ่นที่มีความสนใจและเชี่ยวชาญด้านการตลาดด้วย

แอปฯเรียกรถ ‘Go-Jek’ บุกตลาดอาเซียน หวังแซงหน้า ‘Grab’

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  มีรายงานเปิดเผยว่า โกเจ็กเคยพูดคุยกับ คอมฟอร์ดเดลโกร (ComfortDelGro) ผู้ให้บริการแท็กซี่รายใหญ่ของสิงคโปร์มาแล้วเพื่อสำรวจและวางแผนดำเนินงานร่วมกัน แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่าย ระบุขอไม่แสดงความเห็นต่อรายงานดังกล่าว

โกเจ็ก มาจากคำว่า โอเจ็ก ในภาษาบาฮาซาร์ แปลว่า มอเตอร์ไซค์ ธุรกิจนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2010 และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โกเจ็กได้จัดการระดมทุน ซึ่งได้เงินรวมทั้งสิ้น   1.5 พันล้านเหรียญ หรือ เกือบ 5 หมื่นล้านบาท

related