svasdssvasds

ดวงเฮง!"หนุ่มจีน" ซื้อ "หอยทากทะเล" ราคา 1000 บาทแต่กลับเจอสมบัติมูลค่า 80 ล้าน!!

ดวงเฮง!"หนุ่มจีน" ซื้อ "หอยทากทะเล" ราคา 1000 บาทแต่กลับเจอสมบัติมูลค่า 80 ล้าน!!

"หนุ่ม" ซื้อ "หอยทากทะเล" ราคา 1000 บาทจากตลาดสด แต่กลับเจอ"สมบัติมูลค่า 80 ล้าน" แบบไม่คาดคิด !!

เว็บไซต์ต่างประเทศได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน มีชื่อว่านายเฉิน ได้ซื้อหอยทากสีเหลือง 5 ตัวในราคา 200 หยวน (ราว 1000 บาท ) ในเดือนที่แล้วเพื่อเก็บไว้ในสระของที่ร้าน และในตอนเย็นของวันที่ 28 ที่ผ่านมาญาติและเพื่อน ๆ ก็เดินทางมาที่ร้านอาหารเพื่อรับประทานอาหารเย็นด้วยกัน หลังจากนั้นก็มีการดื่มเหล้ากันเล็กน้อย นายเฉินก็ได้จับหอยทาก 3 ตัวขึ้นมาเพื่อเตรียมทำเป็นกับแกล้มเหล้า  แต่ขณะนั่งสับตัวที่ 3 อยู่นั้นก็รู้สึกว่าภายในมีของแข็งอะไรบางอย่าง จึงใช้มือล้วงออกมาดู ก็ถึงกับตะลึง เพราะนั้นเป็นไข่มุกสีเหลืองอร่าม

ในตอนนั้นนายเฉินเจ้าของร้านก็รีบเอาไปให้เพื่อนๆดู แต่พวกเขากลับหัวเราะเยาะว่า “ทำไม เอาลูกปัดของเล่นเด็กมาอำหรอ” แต่พอนายเฉินเดินกลับไปที่ห้องครัวเพื่อที่จะผ่าดูข้างในก็พบ ภายในมีไข่มุกอีกสองลูก ลูกแรกที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดเท่าชามใบหนึ่ง น้ำหนักประมาณ 29.94 กรัม ลูกที่สองน้ำหนัก 10.20 กรัม ลูกที่สามน้ำหนัก 1.32 กรัม

ไข่มุกของหอยทากสีเหลืองหรือเรียกอีกชื่อว่า “ไข่มุกเมโล” ( Melo pearl) ไข่มุกที่มีราคาแพงที่สุด ซึ่งเป็นไข่มุกตามธรรมชาติ ยังเป็นที่รู้จักในฐานะไข่มุกหรือ”เพิร์ลเปลวไฟ”

ในปี 2003 ที่ฮ่องกงได้มีการประมูลขาย 1 ลูก น้ำหนัก 20 กรัม และถูกซื้อด้วยราคาประมาณ 2 ล้าน 7 แสนเหรียญสหรัฐ ( ราว 86 ล้าน)  ถูกจัดลงบันทึกในหนังสือระดับโลก เพราะไข่มุกชนิดนี้ไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้ด้วยการเลี้ยงของมนุษย์ แต่เกิดจากธรรมชาติจริงๆ ทำให้ปริมาณมีน้อยมาก ราคาจึงได้สูงมากขนาดนี้ ปัจจุบันส่วนใหญ่ถูกเก็บรวบรวมโดยนักสะสมชาวยุโรป

ดวงเฮง!"หนุ่มจีน" ซื้อ "หอยทากทะเล" ราคา 1000 บาทแต่กลับเจอสมบัติมูลค่า 80 ล้าน!!

และในปีนี้เองนายเฉินเจ้าของร้านอาหารวัย 40 ปีก็ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเรียนรู้วิธีการซื้อและการทำอาหารทะเลตั้งแต่อายุ 10 กว่าปี ประสบการณ์ฆ่าหอยทากไม่ต่ำกว่า 20 ปี นี่คือครั้งแรกที่พบไข่มุกในหอยทาก หากไม่มีคนมารับซื้อก็จะเก็บไว้เป็นสมบัติของครอบครัวต่อไป

ขอบคุณที่มา : liekr

related