svasdssvasds

รัสเซียยืนยันความปลอดภัยฟุตบอลโลกแน่นหนา

รัสเซียยืนยันความปลอดภัยฟุตบอลโลกแน่นหนา

รัสเซียยืนยันรักษาความปลอดภัยแน่นหนา พร้อมร่วมมือตำรวจนานาชาติเพื่อรักษาความเรียบร้อยระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะเริ่มขึ้นวันนี้

รัสเซียวางกองกำลังรักษาความปลอดภัยหลายพันนายใน 12 เมืองที่จัดการแข่งขัน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด และศูนย์บัญชาการนานาชาติ เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะเริ่มขึ้นวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครั้งนี้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชาติต่างๆที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ระบบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในทุกเมืองที่มีการแข่งขัน จะใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลตำรวจ ซึ่งจะสามารถแสดงผลตัวบุคคลได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที

นอกจากนี้ รัสเซียยังมีการคัดกรองแฟนฟุตบอลที่จะเดินทางเข้ามาเชียร์ในสนามอย่างเข้มงวด ผู้เข้าชมทุกคนต้องมีบัตรประจำตัวแฟนฟุตบอล ที่ได้รับการอนุญาตจากทางการรัสเซียแล้ว ส่งผลให้มีแฟนฟุตบอลบางคนที่ถูกรัสเซียขึ้นบัญชีดำกว่า 400 คนเพราะเคยก่อความวุ่นว่ยมาก่อน ถูกแบนจากการเข้าสนามด้วย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รัสเซียได้เปืดตัวศูนย์ความร่วมมือตำรวจนานาชาติในกรุงมอสโก เพื่ออำนวยความสะดวกตำรวจจากนานาประเทศที่จะทำงานร่วมกันระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนี้ ด้วยเป้าหมายที่จะลดความวุ่นวายที่อาจก่อขึ้นโดยแฟนฟุตบอลในพื้นที่ที่จะมีการจัดการแข่งขัน

related