ลูกค้ามั่นใจได้! ดีแทคย้ำ 15 กันยายนไม่เกิดปัญหาซิมดับ

25 มิ.ย. 2561 เวลา 7:23 น.

หลังวันที่ 15 กันยายน 2561 สัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ของดีแทคจะสิ้นสุดลง แต่ลูกค้า ที่ยังใช้คลื่น 850 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ กว่า 4 แสนราย ยังมีสิทธิ์ได้รับบริการต่อเนื่อง ปราศจากปัญหาซิมดับ

ดีแทคย้ำ 15 กันยายนไม่เกิดปัญหาซิมดับ

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.

มีหนังสือให้ เร่งประชาสัมพันธ์ผู้ใช้บริการคลื่นความถี่ 850 และ 1800 เมกะเฮิร์ต ประมาณ 430,000 เลขหมาย ให้โอนย้ายไปใช้บริการกับผู้ให้บริการรายอื่น หรือหากจะใช้บริการกับดีแทคให้เปลี่ยนไปใช้คลื่นความถี่อื่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการใช้งานสะดุด แม้สัญญาสัมปทานจะสิ้นสุดลง

ล่าสุดดีแทคได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดโปรโมชันให้ลูกค้ากลุ่มที่ได้รับผลกระทบโอนย้ายจาก 2G และ 3G ไปใช้ 4 G

ผู้บริหารดีแทค มองว่า การที่กสทช.ส่งหนังสือแจ้งเตือนล่วงหน้า ถือเป็นกระบวนการทำงานของ กสทช. และเคยปฏิบัติมาแล้วกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการอื่นๆ นอกจากนี้ยังย้ำว่า จะไม่เกิดปัญหาซิมดับ แม้จะสิ้นสุดสัมปทานแล้ว เพราะยังคงอยู่ภายใต้มาตรการเยียวยา

ลูกค้าเก่าที่ยังใช้คลื่นความถี่ 850 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ ทางดีแทคได้เตรียมคลื่นความถี่ใหม่ไว้ให้ลูกค้าแล้วคือ คลื่น 2,100 เมกะเฮิร์ต ที่สัมปทานจะสิ้นสุดในปี 2570 และ 2,300 เมกะเฮิร์ต ที่ได้สิทธิ์ให้บริการถึงปี 2568

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด