svasdssvasds

Time Line (วันที่ 7 ) 29 มิ.ย.61 ต้องรอด ! ปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย

Time Line (วันที่ 7 ) 29 มิ.ย.61 ต้องรอด ! ปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย

การค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ฝนยังเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก บริเวณถ้ำหลวงเกิดไฟดับ และมีเจ้าหน้าที่เป็นลมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยในวันนี้ทางครูบาบุญชุ่มก็ได้เดินทางไปยังถ้ำหลวง เพื่อทำพิธีสวดมนต์แผ่เมตตาที่ถ้ำหลวงอีกด้วย

เข้าสู่วันที่ 7 วันที่ 29 มิ.ย.61 "ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงฯ"

00.10 น. พักการเจาะเพื่อหาทางพร่องน้ำ ติดปัญหาต้องวางแผนใหม่

02.00 น. คืนนี้ท่าน "ผู้ว่าฯ เชียงราย" บัญชาการด้วยตัวเอง และ เจ้าหน้าที่ทุกคน ก็ยังปฏิบัติงานกันในถ้ำ

04.00 น. การไฟฟ้าเข้าติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานไฟฟ้าให้มากขึ้น

06.53 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ 25 คน ออกเดินทางจากดอนเมือง ไปยังถ้ำหลวงแล้ว เพื่อให้กำลังใจญาติและเจ้าหน้าที่

07.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินเท้าสำรวจโพรงถ้ำที่ค้นพบ เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) จำนวน 3 โพรง เพื่อหาเส้นทางเชื่อมภายในถ้ำหลวงฯ

08.08 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้สัมภาษณ์ว่า “5 แผนปฏิบัติการ สูบน้ำ เจาะปล่อง เจาะปลายถ้ำ เจาะผนัง และขุดบาดาล แต่ยังสูบน้ำออกจากถ้ำเป็นอันดับแรก

08.30 น. ชุดช่วยเหลือและค้นหา (NAVY SEAL) US Pacific Command : USPACOM ยังคงทำงานที่จะใช้ดาวเทียมสำรวจภาคพื้นธรณีวิทยาทางทหารของสหรัฐฯ มาใช้สแกนที่ถ้ำหลวง

09.17 น. เจ้าหน้าที่เตรียมวางแผนหย่อนกล่องลงไปในโพรงดอยผาหมี ในกล่องมีข้อความเขียนถึง 13 ชีวิต, ดินสอ, น้ำดื่ม, อาหาร, ขนม โดยข้อความระบุว่า "ถ้าได้รับของแล้วรีบตอบกลับนะ ว่าอยู่ตรงไหนของแผนที่ ทุกคนจะรีบเข้าไปช่วยด่วน!"

9.50 น. พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เปิดเผยตอนนี้ได้ย่อนกล่องช่วยเหลือ 20 กล่องลงไปในปล่องถ้ำต้นน้ำให้ลอยตามกระแสน้ำ โดยมีแผนที่มาร์คจุด เพื่อให้ลอยน้ำออกมาเพื่อจะช่วยเหลือให้ตรงจุด

10.10 น. คณะท่านนายกฯ ได้เดินเข้าไปในบริเวณถ้ำหลวง เมื่อพูดคุยสอบถาม จนท. และให้กำลังใจทุกฝ่าย

11.20 น. ทีมตชด. ด้านบนเขา พบโพรงอีกหนึ่งจุด มีความกว้างพอสมควร ประเมินเบื้องต้นลึกราว 70 ม. มีค้างคาวเข้าออก ได้ยินเสียงน้ำ กำลังประสานขอ ฮ. โรยตัวสำรวจ

11.30 น. ผู้บัญการทหารเรือ พร้อมคณะฝ่ายอำนวยการ และชุดค้นหาจาก กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กำลังเดินทางไปท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย พร้อมอุปกรณ์พิเศษเข้าเสริมหน่วยซีลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่

12.22 น. ชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดี ปภ. / กอบชัย บุญอรณะ รอง อธิบดี ปภ. หารือกับ ทีม ช.การช่าง และทีมนักวิชาการสำรวจแร่ อาจจะใช้เครื่องเจาะขนาดเล็กสำรวจด้านใน

13.00 น. ทีมทำลานจอด ฮ. เตรียมเพื่อขนเครื่องเจาะขนาดน้ำหนัก 2000กิโลกรัม รอคำสั่งผู้ว่าฯ

13.05 น. สถานการณ์ตอนนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่เร่งทำการสูบน้ำออกจากถ้ำ ตอนนี้ทำได้ดีขึ้น การสูบน้ำออกได้เพิ่มขึ้น

13.40 ฝนแรก ของวัน เริ่มตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

14.13 ฝนหยุดแล้ว วัดฝนที่สถานีเวียงพางคำได้แล้ว 4.6 มม.

14.51 น. บริเวณถ้ำหลวงเกิดไฟดับ และมีเจ้าหน้าที่ถูกไฟช็อต ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ต่อมาผู้ว่าฯเชียงราย แถลงว่า เจ้าหน้าที่เป็นลม

15.45.น. ข่าวดี! เจอปล่องเชื่อมห้องโถงถ้ำหลวงแล้ว ความหวังช่วย 13ชีวิต

18.00 น. แขวงทางหลวงเชียงราย ขนกากยางมะตอย มาเทบริเวณหน้า ก.ร่วม ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังมีโคลนจำนวนมาก เพื่อให้ จนท. สามารถนำรถขนอุปกรณ์เข้ามาด้านในและจอดได้สะดวก

19.30น. ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำชาวบ้าน สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่บางส่วน หาที่หลบฝน

20.20 น. ครูบาชุ่ม เดินทางถึงถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

related