svasdssvasds

ยิงดุ ! "ชบาแก้ว" ประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่ม ติมอร์ 8-0

ยิงดุ ! "ชบาแก้ว" ประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่ม ติมอร์ 8-0

พิสมัย สอนไสย์ ลงมาในครึ่งหลังเหมาคนเดียว 4 ประตูช่วยให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมศึกชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการถล่มติมอร์ เลสเต 8-0

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ติมอร์ เลสเต ก่อนหน้านี้ ติมอร์ เลสเต ลงแข่งมาแล้วหนึ่งนัด โดยแพ้ กัมพูชา มา 0-12 ขณะที่ไทยลงแข่งขันเป็นเกมแรก

ยิงดุ ! "ชบาแก้ว" ประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่ม ติมอร์ 8-0

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง กาญจนา สังข์เงิน ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยตรงกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี และ วิลัยพร บุตรด้วง

เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที ชบาแก้วก็มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ มาเรีย ดา คอนไซเซา สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองให้ไทยนำก่อน 1-0

นาทีที่ 14 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับของติมอร์ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น กาญจนา สังข์เงินที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมนำห่างเป็น 2-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 12 เป็น รัตติกาล ทองสมบัติ ที่ยิงไกลเข้าประตูไปให้ทีมนำห่างเป็น 3-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่องจนนาทีที่ 38 ก็เกือบมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ โหม่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ชบาแก้วนำไปก่อน 3-0

ครึ่งหลัง ชบาแก้วเปลี่ยน พิสมัย สอนไสย์ ลงสนาม และแค่ 3 นาที พิสมัย ก็เก็บบอลได้ ก่อนหมุนตัวยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ชบาแก้ว หนีห่างไปเป็น 4-0

ชบาแก้ว ยังบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 50 ก็มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ สับไกยิง ผู้รักษาประตูติมอร์ เลสเต พยายามปัดแต่ไม่พ้นเข้าประตูไปให้ไทยนำห่างเป็น 5-0

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากลูกเตะมุมที่ วารุณี เพ็ชรวิเศษ เปิดเข้าไปให้ พิสมัย สอนไสย์ โหม่งเข้าไปให้ทีมนำห่างเป็น 6-0

นาทีที่ 70 พิสมัย สอนไสย์ แผลงฤทธิ์อีกครั้งหลังมาทำแฮตทริกในเกมนี้ได้สำเร็จ และช่วยให้ทัพชบาแก้วหนีห่างไปเป็น 7-0

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 80 พิสมัย สอนไสย์ ยังฮอตไม่เลิก กดด้วยซ้ายเสียบตาข่ายเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ ชบาแก้ว หนีห่างไปเป็น 8-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ติมอร์ เลสเตไป 8-0 เก็บ 3 คะแนนแรกของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 มาครองได้สำเร็จ

ยิงดุ ! "ชบาแก้ว" ประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่ม ติมอร์ 8-0

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สอง พบกับ กัมพูชา ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย - วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี, ขวัญฤดี แสงจันทร์, วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน

related