svasdssvasds

ภาค 5 ร่วมตำรวจจีนทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางเมืองเชียงใหม่

ภาค 5 ร่วมตำรวจจีนทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางเมืองเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 ร่วมกับตำรวจจีน บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มังกรจีน เช่าบ้านกลางเมืองเชียงใหม่ หลอกผู้เสียหายโอนเงิน

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นที่บ้านเลขที่ 91/22 หมู่บ้านพฤกษาวิว ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนว่า มีกลุ่มบุคคลชาวจีนเข้ามาเช่าบ้านพักในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นฐานสำคัญในการตั้งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเพื่อนร่วมชาติในประเทศจีน

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบตัวนายเฉิน ปิงเหว่ย (CHEN, BINGWEI) สัญชาติจีน อายุ 25 ปี , นายเจิ้ง ชุนเฉียง (ZHENG, CHUNQIANG) สัญชาติจีน  อายุ 27 ปี , นายหวาง จี๋ฉิง (WANG, JIQING) สัญชาติจีน อายุ 17 ปี และนายเหอ เหว่ยเจี๋ย  (HE, WEIJIE)  สัญชาติจีน  อายุ 25 ปี  พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 6 เครื่องและอาร์ดดิส  อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถืออีกกว่า 10 เครื่อง

ภาค 5 ร่วมตำรวจจีนทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางเมืองเชียงใหม่

จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มชาวจีนทั้งหมดอยู่ในแก๊งมังกรแดง ซึ่งเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ออกมาตั้งฐานนอกประเทศและโทรศัพท์ไปหลอกลวงเหยื่อในประเทศจีน โดยแก๊งนี้จะแยกกลุ่มย่อยออกเป็นหลายกลุ่ม และกระจายกันเช่าบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ และหลายพื้นที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยว

ภาค 5 ร่วมตำรวจจีนทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางเมืองเชียงใหม่

แล้วโทรศัพท์ไปหลอกลวงให้เหยื่อโอนเงินมาจนมีผู้เสียหายในประเทศจีนเป็นจำนวนมาก ทำให้แก๊งนี้เป็นที่ต้องการตัวของทางการจีน และหลังสืบทราบว่าได้มายึดประเทศไทยเป็นฐาน ตำรวจจีนจึงประสานขอความร่วมมือมาเพื่อจับกุมแก๊งชาวจีนทั้งหมดกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับชาวจีนทั้ง 4 คน ในข้อหา"เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว แต่ประกอบอาชีพซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ทำได้ตามประเภทการตรวจลงตราของตน" ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลถึงเครือข่ายอื่นที่ยังกบดาลเช่าบ้านอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

related