svasdssvasds

หวังให้สูง! ทัพ "ชบาแก้ว" ประกาศชัดนัดดวล "ญี่ปุ่น" ขอทำดีที่สุดเพื่อชาติ

หวังให้สูง! ทัพ "ชบาแก้ว" ประกาศชัดนัดดวล "ญี่ปุ่น" ขอทำดีที่สุดเพื่อชาติ

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกพบกับ ญี่ปุ่น ช่วงค่ำวันนี้

โดยความพร้อมก่อนเกม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำทัพ “ชบาแก้ว” ลงทำการฝึกซ้อม ที่สนามในเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เน้นไปที่การให้นักเตะในแนวรับสร้างความสัมพันธ์กับผู้รักษาประตู และการเล่นเกมรับแล้วโต้กลับเร็ว  ใช้เวลาประมาน  1 ชั่วโมง 30 นาที ขณะที่สภาพทีมล่าสุดถือว่าพร้อมเต็มที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและพร้อมลงสนามทุกคน

หลังจากการฝึกซ้อม ดวงนภา ศรีตะลา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า”วันนี้เราลงฝึกซ้อมโดยเน้นไปที่การสร้างความเข้าใจระหว่างกองหลังกับผู้รักษาประตู เพื่อสร้างความคุ้นเคยในเกมรับ”

“สำหรับญี่ปุ่น เราไม่ได้เจอกับทีมเขามานานมาก แต่ก็พอรู้ว่าทีมเขาเป็นอย่างไรบ้าง นักเตะใหม่ของเขาฝีเท้าดี เราจึงต้องฝึกซ้อมเกมรับแล้วโต้กลับเร็ว ตอนนี้มั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน เกมพรุ่งนี้ผลการแข่งขันน่าจะออกมาในทางที่ดี”

หวังให้สูง! ทัพ "ชบาแก้ว" ประกาศชัดนัดดวล "ญี่ปุ่น" ขอทำดีที่สุดเพื่อชาติ

“เราจะเล่นเต็มที่ แนวรับเราเจองานหนักแน่ เพราะเขาต้องมาเล่นเกมรุก เราต้องเล่นอย่างรัดกุม และพยายามไม่เสียประตู”

“สำหรับเป้าหมายเราก็หวังคว้าสามแต้ม แต่ถ้าได้หนึ่งแต้มถือว่าดีสำหรับทีมเรา กีฬาฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผลออกมาเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้น เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทีมชาติไทย”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. และนัดที่ 2 จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. โดยจะแข่งที่สนาม Bumi Sriwijaya Stadium ทั้ง 2 นัด

related