svasdssvasds

เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก เตรียมยื่นคัดค้านการเพิ่มสลาก ที่ทำเนียบ

เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก เตรียมยื่นคัดค้านการเพิ่มสลาก ที่ทำเนียบ

เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก นักเรียน นักศึกษา และชาวบ้าน คัดค้านการเพิ่มสลากทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จาก 37 เป็น 90 ล้านฉบับลอตเตอรี่ จี้รัฐบาลทบทวน ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล พรุ่งนี้ (5 ก.ย.61)

นายราเมศร ศรีทับทิม ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก พร้อมด้วยนายณัฐพงษ์ สำเภาแก้วผู้ประสานงานเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน นักเรียน นักศึกษา และชาวบ้านกว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนการเพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึง 90 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ชี้การพิมพ์สลากฯเพิ่ม (จาก 37 ล้านฉบับเป็น 90 ล้านฉบับ) ไม่สามารถแก้ปัญหาสลากเกินราคาได้จริง ตามที่สำนักงานสลากฯกล่าวอ้าง หวั่นเป็นการมอมเมาประชาชน มุ่งหาเงินเข้ารัฐโดยไม่สนผลกระทบต่อสังคม เพิ่มนักพนันหน้าใหม่ ปลูกฝังค่านิยมการเล่นการพนันให้กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา พร้อม ท้า ชวน สนง.สลาก ลงพื้นที่จริง เลิกมั่ว อ้างไม่พบปัญหาสลากเกิน 80 บาท (ในอดีต ผอ. สนง.สลากฯเคยให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจไม่พบสลากขายเกินราคา)

ทั้งนี้เครือข่ายมีการแต่งตัวเป็น “มนุษย์สลาก” โดยนำสลากฯพันรอบตัว และมีการโปรยสลากฯ ให้ท่วมตัวประชาชนเพื่อสื่อเชิงสัญลักษณ์ “คัดค้านสลาก 90 ล้าน” วันพุธที่5 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 10.00 น. ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล

เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก เตรียมยื่นคัดค้านการเพิ่มสลาก ที่ทำเนียบ

related