svasdssvasds

"นักปั่นไทย" ฟอร์มเยี่ยม คว้า 3 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง แข่งขันประเภทลู่ที่ "มาเลเซีย"

"นักปั่นไทย" ฟอร์มเยี่ยม คว้า 3 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง แข่งขันประเภทลู่ที่ "มาเลเซีย"

ทีมจักรยานทีมชาติไทย ประเภทลู่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน การแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ รายการมาเลเซีย แทร็ค อินเตอร์เนชั่นแนล เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย หลังสามารถคว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

การแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ รายการมาเลเซีย แทร็ค อินเตอร์เนชั่นแนล เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ไทยส่งนักปั่นชุด เอซีซี แทร็คเอเชีย คัพ 2018 สำหรับการแข่งขันวันที่ 11 ต.ค 61 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีชิงชัย 4 เหรียญทอง ทีมสปริ้นหญิง,ทีมสปริ้นชาย,คีรินเยาวชนชาย,คีรินประชาชนชาย สำหรับรายการแรกที่ทีมสปริ้นทั่วไปชาย ทีมนักปั่นไทย ส่ง จตุรงค์ นิวันติ,วรยุทธ คะปัญญาและจาย อังค์สุทธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีรินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทำเวลา 46.520 วินาที คว้าอันดับที่ 3 มาครอง

"นักปั่นไทย" ฟอร์มเยี่ยม คว้า 3 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง แข่งขันประเภทลู่ที่ "มาเลเซีย"

โดยการแข่งขันครั้งนี้ จัดเฉพาะอีเว้นท์ ที่เจ้าภาพถนัดก็คือ คีริน สปริ้น ออมเนียม ซึ่งมีแต่ระยะสั้น และ "ทีเจ" จาย ที่พึ่งลงแข่งขันในรายการทีมสปริ้น มีเวลาพักเพียงไม่นานหนัก ลงแข่งขันต่อในประเภท คีริน รอบ คัดเลือก จาย เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ต้องมาปะมือกับ อาซิซูล อาวัง นักปั่นระยะสั้นที่มีดีกรีแชมป์โลกคีริน และเพิ่งจะพ่ายให้กับ จาย ในเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา ศึกครั้งนี้ อาวัง หวังล้างตานักปั่นไทย โดยในรอบขิงชนะเลิศนั้นมีนักปั่น”เสือเหลือง”ทะยานผ่านเข้ารอบมาถึง 3 คน ไต้หวัน 1 คน อินโดนีเซีย 1 คน และ จาย ศึกครั้งนี้นักปั่นไทยต้องเจอกับศึกหนักตั้งแต่เกมชิงยังไม่เริ่มและก่อนการแข่งขันเริ่มขึ้น จาย จับสลากได้ตำแหน่งแรกตามหลังรถนำ ตามมาด้วย อินโดนีเซีย ตามมาด้วยมาเลเซีย 2 คน ส่งผลให้นักปั่นไทย ต้องคอยระวังหลังตลอดเวลา

"นักปั่นไทย" ฟอร์มเยี่ยม คว้า 3 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง แข่งขันประเภทลู่ที่ "มาเลเซีย"

จนครบ3 รอบรถนำออกจากแทร็ก เปิดให้ 6 นักปั่นขับเคี่ยวทำความเร็วแย่งแชมป์ และ จาย พยายามหยั่งเชิงคู่แข่งยังไม่ตั้งความเร็ว แต่โดนนักปั่นอิเหนาสวนขึ้นนำ จาย จึงยกตาม ออกไปจนเหลือรอบสุดท้าย มาเลเซียทั้ง3คนตั้ง ทีมลากและเปิดให้ อาวัง ขึ้นนำ พร้อมปิดตำแหน่งของ จาย ไม่ให้ขึ้นได้ ส่วนจาย เมื่อโดนปิดตำแหน่งจากมาเลเซีย และอินโดนีเซีย แต่ยังไม่ถอดใจ พยายามจะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง แต่โดน มาเลเซีย ตบลงล่างให้ติด อินโดนีเซีย จนไม่สามารถหาตำแหน่งขึ้นสปริ้นได้จบที่ 5 ในศึกครั้งนี้ ด้านทีสเปอร์ซูทหนุ่มไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ประกอบด้วย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร,นวุติ บี้พงษ์อยู่,สราวุฒิ สิริรณชัย และยุทธนา มะโน ทำเวลาเข้าชิงกับทีมเจ้าภาพคู่ปรับเก่า ที่ไทยพ่ายมาในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และไปแก้มือเอาชนะใน อชก.18 ก่อนจะมาชิงกันอีกครั้งในศึกครั้งนี้และหนุ่มไทยที่กรำศึกหนักมาตลอดหลังจบ อชก. ทำเวลาพ่ายเจ้าถิ่นไปแบบฉิวเฉียดคว้าเหรียญเงินมาครองด้วยเวลา 4.13.856 นาที ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดของทีมไทยเท่าเคยทำมา

"นักปั่นไทย" ฟอร์มเยี่ยม คว้า 3 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง แข่งขันประเภทลู่ที่ "มาเลเซีย"

สรุปผลงานนักปั่นทีมชาติไทย 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง 2 เหรียญทอง กัญญรัตน์ หน่อแก้ว จากคีรินและสปริ้น เยาวชนหญิง / 1 เหรียญทอง วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ จากออมเนียม / 2 เหรียญเงิน ธุรกิจ บุญรัตนธนากร จากออมเนียมและทีมเปอร์ซูท / 2 เหรียญทองแดง จิรพงศ์ ภักศรีวงศ์ จากสปริ้นและคีรินเยาวชนชาย / 1 เหรียญทองแดง จุฑาธิป มณีพันธุ์,พรรณรายณ์ ราษี / 1 เหรียญทอง จตุรงค์ นิวันติ,วรยุทธ คะปัญญาและจาย อังค์สุทธาสาวิทย์ จากทีมสปริ้น คณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยจะเดินทางกลับ ด้วยสายการบิน Malaysia Airline เที่ยวบินที่ MH782 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 16.20 น.ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2 โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับคณะนักกีฬา

related