svasdssvasds

อีกนัดเดียว! แข้ง "ช้างศึกU19" ตั้งเป้าพาทีมชาติไปเล่นบอลโลกยู20

อีกนัดเดียว! แข้ง "ช้างศึกU19" ตั้งเป้าพาทีมชาติไปเล่นบอลโลกยู20

สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้าย "ช้างศึกU19" เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจหลังทำประตูแรกนามทีมชาติไทย ในนัดเอาชนะเกาหลีเหนือ พร้อมตั้งเป้าเอาชนะ กาตาร์ และผ่านไปเล่นฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่โปแลนด์ ในปีหน้าให้ได้

โดยดาวเตะจากทีม ชลบุรี เอฟซี ถูกเปลี่ยนลงสนามแทนที่ของ พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง ในนาทีที่ 24 และทำได้ 1 ประตูพาทีมคว้าชัยชนะ เกาหลีเหนือ ได้สำเร็จ พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เข้าไปพบกับ กาตาร์ 

สัมพันธ์ กล่าวถึงประตูดังกล่าวว่า "ตอนแรกผมไม่คิดว่าบอลจะมาถึง ผมเติมเกมบุกขึ้นมา และค่อยๆ หาช่องว่าง พอบอลมาถึงก็ยิงบอลเข้าประตูไป ดีใจมากครับที่ทำประตูได้ ถือเป็นประตูแรกอย่างเป็นทางการในนามทีมชาติไทยของผม"

"เราเจองานที่ยากมาทุกนัดและผ่านไปได้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เป็นความรู้สึกที่พูดไม่ออกจริงๆ เป้าหมายต่อไปไม่มีอะไรมากต้องชนะอย่างเดียว เพราะพวกเราอยากไปฟุตบอลโลกให้ได้ การเจอ กาตาร์ ผมว่ามันยากนะ แต่ดูแล้วคงไม่เท่ากับการเจอ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีเหนือ ผมจึงคิดว่าเราผ่านได้"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บุง การ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

related