svasdssvasds

ลุยหาเด็ก2ขวบหาย ใช้ม.44 เข้าค้นบ้านร่างทรง -นำฮ. 2ลำช่วยเปิดทางไร่อ้อย

ลุยหาเด็ก2ขวบหาย ใช้ม.44 เข้าค้นบ้านร่างทรง -นำฮ. 2ลำช่วยเปิดทางไร่อ้อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้เวลา 10.00 น. นายนิมิตวันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางมาประชุมร่วมกับชุดทำงานค้นหาหนูน้อย 2 ขวบชาวเมียนมา ที่หายตัวไปในไร่อ้อย มีเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกระจกเงา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 ชุดสืบสวน ภ จว สุพรรณบุรีชุดสืบสวน สภ.สระยายโสม เจ้าหน้าที่กองกับกับการ ตชด ที่ 13 จ.กาญจนบุรี และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี การประชุมดังกล่าวเพื่อหาข้อสรุปในการปฏิบัติการค้นหา ขณะนี้การประชุมยังไม่ยุติ หลังประชุมแล้วท่านผู้ว่าราชการจะเป็นผู้ออกมาแถลงผลการประชุมให้ทราบ

นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ใช้อำนาจ ม 44 เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่สงสัย พ.ท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย หัวหน้าฝ่ายการข่างกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุพรรณบุรี มทบ.17กาญจนบุรี หัวหน้าชุดจรวจค้นบ้านร้างตำหนักสำนักทรง จุดบ้านต้องสงสัยตั้งห่างจากบริเวณที่พบตัวเด็กล่าสุดก่อนที่จะหายตัวไประยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยมีนางไพรัช สังข์ไพวัลย์ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271 หมู่ 9 สระพังลาน เป็นหลานสะใภ้เจ้าของบ้านร้าง เนื่องจากเจ้าของบ้านและภรรยาภูมิลำเนาอยู่ จ.นครปฐม แต่ทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว ผลตรวจค้นตำหนักทรงในบริเวณสำนักรอบบริเวณบ้านทั้งน้ำและคูน้ำรอบบ้านไม่พบสิ่งต้องสงสัย จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดปกติแต่อย่างใด และตรวจค้นไม่พบตัวเด็ก โดยสภาพบ้านต้องสงสัยเคยเป็นตำหนักสำนักสงฆ์มาก่อน แต่เนื่องด้วยว่าเจ้าของสำนักทรง ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมาจึงทำให้ตำหนักแห่งนี้ถูกปิดร้างมาญาติพี่น้องก็ได้ปล่อยให้รกร้างไม่มีใครเข้ามาดูแล

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ข้อมูลทีแหล่งข่าวให้มาเจ้าของบ้านเป็นผู้ที่ศึกษาเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดําชอบทำพิธีกรรมต่างๆ จึงเป็นเหตุต้องสงสัยว่ากลัวจะเอาเด็กไปบูชายัญหรือทำพิธีอื่นใดจะใช้มาตรา 44 เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยเนื่องจากมีผู้ให้เบาะแสว่าเด็กอาจจะอยู่ในบริเวณนั้น ได้ข้อมูลที่รองเท้าให้มาเจ้าของบ้านเป็นผู้ที่ศึกษาเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดํา ชอบทำพิธีกรรมต่าง ๆ จึงเป็นเหตุต้องสงสัยว่ากลัวจะเอาเด็กไปบูชายัญหรือทำพิธีอื่นใด

ในส่วนของการปฏิบัติการค้นหาวันนี้เจ้าหน้าที่กำลังชุดควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่ชุดปราบจราจล จำนวน 80 นาย กำลังเจ้าหน้าที่ กองกับกำการ ตชด. 13 จ.กาญจนบุรี จำนวน 26 นาย พร้อมสุนัขสงครามสะกดรอย 2 ตัว ได้เข้าพื้นที่ค้นหาในไร่อ้อยตามจุดที่สงสัยซ้ำอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนและให้หายสงสัย

ด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด เดินทางมาร่วมประชุมกับกำลังชุดทำงานทุกภาคส่วน พร้อมระดมกำลัง ตชด.ในพื้นที่รวม 100 นาย เพื่อช่วยลุยค้นหาเด็กเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ตชด.มีประสบการณ์และความชำนาญในการป่า และ ตชด.ได้สนับสนุน ฮอลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ เพื่อจะมาช่วยบินเปิดทางไร่อ้อย เพื่อให้กำลังพากพื้นดินลุยค้นหาไร่อ้อยในพื้นอย่างเอียด    ขณะเดียวกันพระสงฆ์ ชาวบ้าน พร้อมใจกันสวดมนต์ อฐิฐานจิตต่างให้กำลังใจครอบครัวหนูน้อยที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเข้าสู่ 8 วันแล้ว ยังคงหวังว่าทีมค้นหาจะช่วยกันระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหนูน้อยยังมีชีวิตอยู่

related