svasdssvasds

วัดบ้านไร่เตรียมสร้าง “เมรุลอยเก้ายอด” วางดอกไม้จันทน์

วัดบ้านไร่เตรียมสร้าง “เมรุลอยเก้ายอด”เพื่อใช้ในพิธีบำเพ็ญกุศลวางดอกไม้วางดอกไม้จันทน์ คาดว่าจะแล้วเสร็จทันกำหนดการพิธีเริ่มวันที่ 24 ม.ค.ที่จะถึงนี้

เมรุลอยเก้ายอด

บรรยากาศที่ วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา วานนี้ (16 ม.ค. ) ช่างฝีมือจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำรถบรรทุกอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆเข้ามาภายในวัด เพื่อเตรียมประกอบเป็น “เมรุลอยเก้ายอด” แบบสำเร็จรูป ในการจัดสร้างเป็นเมรุลอยในรูปแบบทรงไทย เพื่อใช้ในพิธีบำเพ็ญกุศลวางดอกไม้วางดอกไม้จันทน์ เพื่อรำลึกถึงหลวงพ่อคูณปริสุทฺโธ โดยจัดสร้างที่ บริเวณลานสุขโต ติดสระน้ำวิหารเทพ คาดว่าจะแล้วเสร็จทันกำหนดการพิธีเริ่มวันที่ 24 ม.ค.ที่จะถึงนี้

วัดบ้านไร่เตรียมสร้าง “เมรุลอยเก้ายอด” วางดอกไม้จันทน์ วัดบ้านไร่เตรียมสร้าง “เมรุลอยเก้ายอด” วางดอกไม้จันทน์ วัดบ้านไร่เตรียมสร้าง “เมรุลอยเก้ายอด” วางดอกไม้จันทน์

ในขณะเดียวกันลูกหลานชาวบ้านไร่พร้อมด้วยพระสงฆ์จากวัดใกล้เคียงใน ต.กุดพิมาน ต่างช่วยกันเร่งจัดเตรียมสถานที่เตรียมสถานที่ดเพื่อรองรับคณะศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลวางดอกไม้จันทน์ ระหว่างวันที่ 24-28 ม.ค.62 ที่ทางวัดบ้านไร่จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ คู่ขนานกับพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่หลวงพ่อคูณ ที่ จ.ขอนแก่น โดยทางวัดจัดเตรียมเหรียญวัตถุมงคล รุ่นพินัยกรรรม ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายที่ผ่านการปลุกเสกจากหลวงพ่อคูณ จำนวน 20,000 เหรียญ มอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมพิธีในวันที่ 29 มกราคมด้วย

related