svasdssvasds

แฟนเพจแห่อาลัย แมวดังโซเซียล "เฮียอโศก" ส่งกำลังใจครั้งสุดท้าย

แฟนเพจแห่อาลัย แมวดังโซเซียล "เฮียอโศก" ส่งกำลังใจครั้งสุดท้าย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เพจเฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ได้ทำการถ่ายทอดสด เพื่อเป็นการอำลา "แมวอโศก" แมวเซเลบแห่งยุค ที่มีติดตามชีวิตของเจ้าเหมียวตัวนี้มาอย่างยาวนาน โดยอโศกได้ป่วยลงเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งคุณนัชญ์ ผู้ดูแลอโศก ได้ถ่ายทอดสดครั้งนี้ มียอดชมเกือบ 50,000 ครั้ง

https://www.facebook.com/kingdomoftigers/videos/2224668944518025/

มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาชม โพสต์ถึงเจ้าแมวอโศก  และชาวเน็ตได้ร่วมกันไว้อาลัยเจ้าแมวอโศก หลังจากที่เจ้าตัวได้นอนหลับและจากไปอย่างสงบ

ต่อมาเวลา 21.55 น. Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ได้โพสต์แจ้งข่าวอีกรอบว่า

ขออนุญาตแจ้งข่าวนะคะ เมื่อเวลาประมาณ 18:45 น. เราได้นิมนต์หลวงพี่มาทำพิธีที่ร้าน หลวงพี่สวดไปเรื่อย ๆ จับตัวอโศก แล้วแจ้งเราตอน 19:15 น. ว่า แมวอโศกได้เสียแล้ว ท่ามกลางพนักงาน แฟนเพจที่อยู่ที่ร้าน และ พระ , หลวงพี่เลยเปลี่ยนบทสวดเป็นบังสกุลตาย จบแล้วก็ต่อด้วยการกรวดน้ำ กรวดน้ำยังไม่ถึงครึ่งขวด จู่ ๆ อโศกก็ผงกหัวขึ้นมา สู้ต่อ ???

หลวงพี่เลยต้องเปลี่ยนบทสวดใหม่ท่ามกลางความงุนงงของทุกคน

เห็นหลายคนเริ่มบอกลาไว้อาลัย ก็ถึงเวลาแล้วจริง ๆ แหละค่ะ ได้อำลากันตอนที่ยังมีชีวิต ตอนนี้ก็รอให้เขาหมดลมจริง ๆ ไปเอง

ตอนที่เราไลฟ์ให้ทุกคนส่งแรงใจให้แมวอโศกครั้งสุดท้าย เรายังมั่นใจว่าอโศกไม่จากไปตอนที่ Live หรอก เรากอดอโศกที่มีเลือดออกทางปากมาตั้งแต่เมื่อคืน จนตอนนี้ ไม่ได้นอนเลย เราเลยไม่รู้ว่าเขารอเวลาไหน รออะไร เลยเริ่มไลฟ์เพื่อให้ทุกคนที่เป็นแฟนอโศกได้ส่งแรงใจ บอกลาเฮียกัน เราไลฟ์ไปเรื่อย ๆ ถ้าใครดูจบคือเราลาบอกว่า เราขอให้เฮียลาทุกคนแค่นี้ เราขอไปนอนกอดกันต่อ และปิดไลฟ์ไป เชิญพระมาสวด

ขออัพเดทสถานการณ์ที่มีเพจหนึ่งแชร์เรื่องราวของแมวอโศกไป และมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Viroj Santibunlert ได้กล่าวหาเราในสถานการณ์นี้ ว่าเรียกยอดไลฟ์จากความเป็นความตาย หาเงินจากสิ่งนี้ เราขอให้คุณออกมาขอโทษเราในคอมเมนต์นี้และในคอมเมนต์ที่คุณโพสต์ในเพจหนึ่ง ก่อนเที่ยงคืนวันนี้

หากไม่ทำตาม เราขอดำเนินคดีตามกฏหมายขอหาหมิ่นประมาทในวันพรุ่งนี้ทันที แฟนเพจทุกคนช่วยกันแคปข้อความให้เราด้วยนะคะ และอีกหลาก ๆ คนที่ใช้ความเกลียดชังเรามาเนิ่นนานกลับมาทำร้ายจิตใจเราอีก เราขอบอกวันนี้เลยว่า “เราไม่ยอมให้พวกคุณทำร้ายเราอีกต่อไป เราไม่ใช่เครื่องมือเล่น social bullying ของคุณ”

เที่ยงคืนวันนี้นะคะ

แฟนเพจแห่อาลัย แมวดังโซเซียล \"เฮียอโศก\" ส่งกำลังใจครั้งสุดท้าย

แมวอโศก เป็นแมวจรจัด เพศผู้ ตัวสีส้ม ที่กลายเป็นกระแสฮิตในโซเชียลมีเดีย เมื่อราวๆ 6-7 ปี สีส้มเหลือง ตัวอ้วนกลม ใช้ชีวิตอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก  จนชาวเน็ตหลายคนแชร์ความน่ารักของมัน จนกลายเป็นแมวเซเลบชั่วข้ามคืน และเรียกเจ้าเหมียวตัวนี้ว่า แมวอโศก

แฟนเพจแห่อาลัย แมวดังโซเซียล \"เฮียอโศก\" ส่งกำลังใจครั้งสุดท้าย

เรื่องราวของเจ้าแมวเหมียวสีส้ม  ถูกสุนัขไล่ฟัดจนหางแหว่ง คนรักแมวจึงพาเจ้าเหมียวไปรักษา พร้อมกับประกาศหาบ้านจนเกิดดราม่าเล็ก ๆ ขึ้น เมื่อหลายคนไม่เห็นด้วยที่จะให้แมวอโศกไปอยู่ในกรงขัง หรืออยู่ในบ้านปิด เพราะมันน่าชอบอยู่ในที่โล่ง ๆ อย่างสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก ตามธรรมชาติที่มันคุ้นเคยเป็นอย่างดีมากกว่า ความคิดหาบ้านให้แมวอโศกในตอนนั้นจึงล้มเลิกไป

ต่อมา ก็โดนแมวตัวอื่นฟัดอีกครั้ง จนเจ็บไปทั้งตัว แถมเยื่อบุตายังอักเสบ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากถูกแสงแฟลชของคนที่มาถ่ายรูปสาดเข้าตาบ่อย ๆ และยังมาถูกแมวตัวอื่นกัดใกล้ดวงตาอีก แอดมินเพจ "ทูนหัวของบ่าว" ที่ไปพบเข้าก็เลยพาไปรักษากับสัตวแพทย์ จนคุณนัชญ์เจ้าของเพจพาไปดูแลกลายเป็นแมวที่มีเจ้าของในที่สุด

related