svasdssvasds

BreakingNews : ปากีสถาน ยิงเครื่องบินรบของอินเดีย ตกสองลำ

กองทัพปากีสถาน ยิงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอินเดียตกสองลำ หลังปากีสถานออกมาประกาศ ว่าจะตอบโต้อินเดียจากความขัดแย้งในแคว้นแคชเมียร์

โฆษกกองทัพปากีสถานเปิดเผยว่า ปากีสถานยิงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอินเดียที่อยู่ในน่านฟ้าแคชเมียร์ตกสองลำ และควบคุมตัวนักบินคนหนึ่งเอาไว้ เพราะหนึ่งในเครื่องบินลำที่ตกได้ตกลงมาในเขตของปากีสถาน ขณะที่อีกลำไปตกในฝั่งของอินเดียความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังปากีสถานออกมาประกาศกร้าวว่าจะทำการตอบโต้อินเดีย หลังจากที่กองทัพอินเดียใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในดินแดนของปากีสถาน ซึ่งทางรัฐบาลอินเดียกล่าวว่าสามารถสังหารสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธไปได้หลายราย แต่รัฐบาลปากีสถานชี้ว่าเป็นการกระทำที่ขาดการไตร่ตรองให้ดีก่อน

BreakingNews : ปากีสถาน ยิงเครื่องบินรบของอินเดีย ตกสองลำ

BreakingNews : ปากีสถาน ยิงเครื่องบินรบของอินเดีย ตกสองลำ

ทั้งนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดบนแคว้นแคชเมียร์เริ่มขึ้น หลังเกิดระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่ส่วนปกครองของอินเดียในแคว้นแคชเมียร์ โดยรัฐบาลอินเดียกล่าวโทษว่ารัฐบาลปากีสถานมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงและว่าคอยให้ความช่วยเหลือให้ที่หลบภัยแก่กลุ่มติดอาวุธ แต่ทางรัฐบาลปากีสถานปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่สหภาพยุโรปและจีน ออกมาเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายลดความตึงเครียดระหว่างกัน เพราะกังวลว่าความขัดแย้งจะลุกลามบานปลาย

related